Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã mối quan hệ hoàn hảo của một người phụ nữ

Cuốn sách "5 bước đơn giản để có mối quan hệ hoàn hảo" sẽ là những gợi ý thực tế qua con mắt chiêm nghiệm của tác giả Kim Thành, một người từng không ít lần đổ vỡ trong tình yêu.

Tác giả Trần Kim Thành cũng giống như bao phụ nữ khác. Cô lập gia đình với mong muốn xây dựng hạnh phúc và vun đắp yêu thương. Thế nhưng cuộc sống với những mối quan hệ ba bề bốn bên và những sự khác biệt về nền tảng gia đình, lối sống, quan điểm… đã đẩy cuộc hôn nhân của chị đến bên bờ vực thẳm.

Chị từng liên tục trầm cảm và hai lần phải nhập viện trong trạng thái hôn mê vì những cú sốc tinh thần. Cũng chính chị đã hai lần đưa đơn ly dị nhưng chồng không chịu ký. Nhưng trong giây phút nằm viện, chứng kiến hình ảnh người chồng bấy lâu chị luôn trách cứ, đổ lỗi, than vãn… thầm lặng chăm sóc, nâng giấc mình bên giường bệnh, chị quyết định nhìn nhận lại. Kim Thành dành 2 năm tìm hiểu về chính con người mình và hạnh phúc đã mỉm cười khi gia đình được hàn gắn.

Lấy cảm hứng từ Dorothy Dix - nữ nhà báo nổi tiếng tại Mỹ trong vào những năm đầu của thế kỷ 20, thạc sĩ Kim Thành đã viết nên cuốn sách 5 bước đơn giản để có mối quan hệ hoàn hảo. Cuốn sách cũng là những trải nghiệm của chính tác giả trên chặng đường xây dựng lại gia đình hạnh phúc.

"Hôn nhân là chuyện quan trọng nhất đời người, quan trọng hơn cả vấn đề sinh tử"-  là câu nói tâm đắc nhất của Dorothy Dix mà tác giả Kimh Thành muốn gửi đến độc giả trong những trang đầu tiên của cuốn sách.

Bìa cuốn sách 5 bước đơn giản để có mối quan hệ hoàn hảo.

5 bước đơn giản để có mối quan hệ hoàn hảo là thành quả đúc kết sau 6 năm thực hành trị liệu cùng kinh nghiệm đào tạo, huấn luyện các khóa học chuyên về hạnh phúc gia đình. Cuốn sách giúp người đọc tự trị liệu cho chính mình, giúp họ nhìn lại mình, hiểu ngọn nguồn của đau khổ và cách thể tháo gỡ những vướng mắc đó. Khi họ trở về bên trong họ, khơi được nguồn mạch bên trong thì nguồn yêu thương sẽ bắt đầu được lan sang những người xung quanh và hành trình đó là hanh trình chị đã đi trong cuộc hôn nhân của mình.

Tác giả Kim Thành tin rằng cuốn sách nhỏ của mình là cẩm nang ý nghĩa cho những ai đã và sắp kết hôn và thực sự mong muốn có một mối quan hệ vợ chồng bền vững, hạnh phúc. 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm