Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã công thức thành công của Lưu Hương Giang

Không đạt vị trí cao tại Sao Mai điểm hẹn 2004 nhưng với sự nỗ lực và các nguyên tắc làm việc khắt khe, Lưu Hương Giang đã trở thành một trong những nữ ca sĩ thành công của Vpop.

Gia đình có truyền thống nghệ thuật và được học hành bản nhưng Lưu Hương Giang chưa hẳn có một khởi đầu tốt khi không lọt vào vòng 2 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2014. Ngoại hình không thực sự nổi bật, gu thời trang thất thường cũng trở thành một rào cản lớn với cô. Tuy nhiên, với những nguyên tắc làm việc khắt khe, Lưu Hương Giang đã trở thành một trong số những nghệ sĩ đa năng và thành công nhất phía Bắc.

Đam mê

Trong một bài phỏng vấn, Lưu Hương Giang từng tự nhận mình khá “cứng đầu”. Khi mới bước chân vào làng nhạc, cô khá mờ nhạt nhưng lại rất mạo hiểm theo đuổi cả hai dòng kén người nghe là rock và pop-ballad.

Ông xã cô, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng có thời gian từng khuyên Lưu Hương Giang không nên chọn nhạc rock vì cô hát pop rất hợp. Tuy nhiên, nữ ca sĩ xinh đẹp vẫn quyết tâm theo đuổi con đường mình lựa chọn. Album đầu tiên Tôi là Lưu Hương Giang được xem như một thông điệp khẳng định cá tính âm nhạc mạnh mẽ và niềm đam mê lớn với rock của cô. Để thu được trái ngọt, nữ ca sĩ xinh đẹp không ngừng tự học hỏi, sáng tạo. Cô cũng là một trong số những nghệ sĩ có phong cách làm việc chuyên nghiệp và được nhiều nhà sản xuất đánh giá cao. 

Bản sắc

“Chạy theo trào lưu và không có bản sắc riêng là điều rất nguy hiểm, bởi vậy ngay từ khi bước chân vào làng nhạc, tôi luôn ý thức tìm cá tính âm nhạc riêng để chinh phục khán giả”, nữ giám khảo của cuộc thi Dám chinh phục ước mơ mùa thứ hai chia sẻ.

Bên cạnh việc giữ bản sắc riêng, Lưu Hương Giang cũng hướng tới hình ảnh một nghệ sĩ đa năng trong nền công nghiệp giải trí. Nhiều người lầm tưởng cô chỉ hát nhạc của chồng và phụ thuộc vào những sáng tác của anh. Nhưng trên thực tế Hương Giang đã có nhiều ca khúc tự viết. Đừng ngoảnh lại, bản hit mới nhất cũng là một ca khúc do chính cô tự sáng tác.

Sự đa năng của Lưu Hương Giang cũng thể hiện qua việc tự tay biên tập hoàn toàn album của mình. Chính điều này đã xây dựng cho nữ ca sĩ một cá tính và bản sắc riêng. Bên cạnh đó, việc đầu tư vẻ ngoài cũng được cô tìm tòi và thay đổi thuyết phục từ hình ảnh một “gái quê” sang một ca sĩ có phong cách quyến rũ.

Nói không với scandal

Nhiều nghệ sĩ hiện nay luôn hào hứng với những “chiêu trò”  nhằm gây sự chú ý còn Lưu Hương Giang thì ngược lại. Không thích xuất hiện nhiều trước đám đông, hạn chế khoe con và đặc biệt rất khiêm nhường trong phát ngôn. Điều này tưởng như mang lại thiệt thòi cho cô nhưng lại chính là lợi thế để những chương trình có uy tín mời tham gia làm giám khảo.

Hình ảnh sạch, đa tài đã mang đến thành công cho Lưu Hương Giang và ông xã trong vai trò HLV The Voice Kids năm 2013, giành giải Quán quân về cho đội mình. Và trong năm nay, chính những quan điểm thẳng thắn đã giúp Lưu Hương Giang chiếm được tín nhiệm của các nhà sản xuất để trở thành giám khảo cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ trong âm nhạc Dám Chinh Phục Ước Mơ mùa hai với Hoàng Bách, Dương Triệu Vũ và Ngọc Anh.

Chia sẻ về vai trò mới, nữ ca sĩ cho biết: “Dám Chinh Phục Ước Mơ là cuộc thi đặc biệt mà ở đây các bạn trẻ yêu nhạc được bày tỏ và bộc lộ hết khả năng, không bị giới hạn hay gò bó trong khuôn phép nào. Chúng tôi sẽ chỉ là những người tư vấn thêm để sản phẩm của họ hay hơn, chuyên nghiệp hơn. Tiêu chí làm việc của tôi là nói không với scandal nên tôi rất ủng hộ những bạn trẻ đi lên bằng chính nội lực và sự rèn luyện nghiêm túc. Tại cuộc thi, các bạn trẻ sẽ được bộc lộ cá tính riêng, chứng tỏ bản thân chứ không là bản sao của ai khác”.

Dám chinh phục ước mơ - Dare to pursue your dream mùa thứ hai là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc mới, ca khúc hit mới. Chương trình tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ phát triển tên tuổi, được thực hiện theo format hoàn toàn mới. Sau vòng thi trực tuyến, các thí sinh sẽ chỉ được sử dụng 1 bài hát duy nhất cho cả 4 vòng thi tiếp theo với sự hỗ trợ từ ê kíp hòa âm phối khí cùng ban giám khảo.

Thí sinh lọt vào chung kết sẽ được biểu diễn chung với các khách mời là những ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Người chiến thắng chung cuộc Dám Chinh Phục Ước Mơ mùa hai sẽ được tài trợ ghi hình sản phẩm âm nhạc (Music Video) và có cơ hội biểu diễn cùng các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng trên sân khấu của Đêm nhạc nghệ thuật H-Artistry 2015. Độc giả truy cập vào đây để biết thông tin chi tiết và tham gia cuộc thi.

Phan Hoàng Giang

Bạn có thể quan tâm