Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã chức vô địch của tân vương PMPL VN S2

Đằng sau chức vô địch của V Gaming tại PMPL VN S2 là câu chuyện dài về tư duy chính xác, vận dụng hợp lý và tâm thế "biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng". 

Ở mùa giải PMPL VN S1, V Gaming thi đấu không tốt. Họ chỉ về đích thứ 5 tại vòng Finals, kém đội đứng đầu Box Gaming 48 điểm. Thậm chí V Gaming còn có tới 3 round đấu không có được bất kỳ điểm hạ gục nào.

Sau thành tích không được như ý này, V Gaming đã bước vào mùa giải mới với một diện mạo mới. Họ thay đổi hai thành viên khi đưa Tom và Chua vào đội hình. Tâm thế của V Gaming cũng thay đổi. Thất bại ở mùa đầu khiến họ khao khát chứng tỏ mình hơn.

Và cho dù chỉ đến được giải đấu sau khi vượt qua vòng loại, PMPL VN S2 vẫn trở thành sân khấu cho V Gaming.

PUBG Mobile anh 1

V Gaming vô địch PMPL VN S2. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Áp đảo phần còn lại của giải

Tại PMPL VN S2, V Gaming không cho phần còn lại có bất kỳ cơ hội nào để "chiếm sóng". Họ trình diễn một bộ mặt áp đảo ở cả hai giai đoạn Pro League lẫn Finals khi đều dẫn đầu, thậm chí áp đảo, bỏ cách đội đứng sau, Box Gaming, một quãng rất xa.

Box Gaming vô địch mùa trước với 193 điểm giành được trong vòng Finals cùng 2 lần giành Top 1 với kỷ lục điểm hạ gục là 12. Mùa này, V Gaming có 213 điểm ở vòng Finals. Bensu và đồng đội giành tới 3 lần Top 1 trong vòng Finals với kỷ lục hạ gục đối thủ lên tới 15.

Đúng với khẩu hiệu của PMPL - "Muốn thành vua phải đánh bại nhà vua", V Gaming đã thực sự lật đổ Box theo mọi ý nghĩa của động từ này.

Chiến lược dài hạn dẫn đến chức vô địch

Đằng sau thành công của V Gaming là câu chuyện dài về tư duy chính xác, vận dụng hợp lý và tâm thế "biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng".

V Gaming không sở hữu một game thủ tay to có khả năng đấu 1vs2, thậm chí 1vs3 như Soaz của TalenT, hay lối chơi quyết đoán và bão táp kiểu như MEN. Song tân vương của PUBG Mobile Việt Nam luôn hiểu rõ việc mình cần làm để đạt được hiệu quả cao nhất có thể.

Thống kê nói rằng ở vòng Finals, Box Gaming mới là đội gây ra nhiều sát thương hơn V Gaming. Tuy nhiên, ở chỉ số sinh tồn, Bensu và đồng đội lại vượt trội hơn so với nhà cựu vương khi có tới 20,189 giây có người hiện diện trên map thay vì chỉ 18,715 giây của Box.

PUBG Mobile anh 2

V Gaming gây sát thương ít hơn Box nhưng vẫn qua mặt cựu vương. Ảnh: PUBG Mobile Esports Việt Nam.

Tư duy tích lũy điểm số như này chính là điều giúp V Gaming tạo ra khác biệt. Theo cách tính điểm của BTC, việc tồn tại càng lâu càng mang về nhiều điểm số. Nếu giành Top 1, một đội sẽ có được 15 điểm và dĩ nhiên đây là cái đích ai cũng muốn hướng tới.

Song nếu giành Top 3, có được nhiều hơn 10 điểm hạ gục cũng không phải một kết quả tệ. Điểm số mà một đội khi đó có được sẽ khoảng 20 điểm, con số lý tưởng cho một round đấu. V Gaming thường xuyên làm được điều này.

Trong 15 round của vòng Finals, chỉ có 2 lần V Gaming văng khỏi Top 8. Điểm hạ gục thấp nhất của các thành viên V Gaming trong một round là 2. Tuy nhiên ở round đấu đó, Bensu và đồng đọi lại giành Top 3 để có 12 điểm.

Sở dĩ V Gaming có được tâm thế này là bởi họ bắt bài hoàn toàn những đối thủ lớn tại giải lần này. Một đoạn clip được đăng tải lên trang fanpage chính thức của giải đấu chỉ ra các thành viên của V Gaming đã đọc trúng phóc toàn bộ vị trí của Box dù địch thủ chưa hiện trên bản đồ.

V Gaming rõ ràng đã nghiên cứu rất kỹ cách di chuyển, vai trò của từng thành viên trong Box để tìm cách hóa giải. Trước khi trở thành nhà vua, V Gaming đã học hỏi từ chính nhà vua cũ của PUBG Mobile Việt Nam theo cách đó.

Một điều khác người hâm mộ có lẽ không biết: Đó là đội trưởng Bensu của V Gaming từng bị ốm ngay khi PMPL VN S2 diễn ra. Tuy nhiên, V Gaming chưa từng sa sút vì điều này. Trong điều kiện sức khỏe không được đảm bảo, Bensu vẫn bình tĩnh hoàn thành tròn vai nhiệm vụ của một người đội trưởng.

Vô địch tuyệt đối tại PMPL VN S2, V Gaming ẵm về tới 373 triệu đồng tiền thưởng, một cột mốc khó có thể bị xô đổ ở làng PUBG Mobile Việt Nam. Quan trọng hơn, lối bắn đầy khoa học và lọc lõi của V Gaming hứa hẹn sẽ giúp PUBG Mobile Việt Nam làm nên chuyện tại giải SEA Finals sắp tới.

Mùa trước, Box, Xavier và TalenT đã thi đấu không đúng kỳ vọng ở sân chơi khu vực. Tuy nhiên, lần này mọi thứ xem chừng đã khác. Cả V Gaming lẫn Xavier giờ đều đã lột xác so với chính họ của ngày hôm qua, cộng với bản lĩnh và đẳng cấp của Box, cơ hội để PUBG Mobile Việt Nam giương cao cúp vô địch tại khu vực đang trở nên ngày một rõ rệt. Mùa giải năm nay có POPS là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức.

Video PUBG Mobile Pro League VN mùa 2 Giải đấu PUBG Mobile Pro League Việt Nam 2020 mùa 2 chính thức trở lại với nhiều thay đổi.

PMPL VN S2 gọi tên nhà vua mới V Gaming

Sau gần một tháng tranh tài, PMPL VN S2 kết thúc trong viên mãn khi Box Gaming chính thức bị lật đổ bởi quyền lực mới V Gaming.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm