Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã bí ẩn cua khổng lồ tại Anh

Một nhà nghiên cứu sinh vật đại dương đã bác bỏ tin đồn về con cua khổng lồ xuất hiện trong bức ảnh chụp tại miền đông nam nước Anh hôm 14/10.

Hình ảnh con cua khổng lồ với kích thước khoảng 150 m trên blog Weird Whitstable. Ảnh: Weird Whitstable

Người dân tại thị trấn biển Whitstable, thuộc cảng Kent, Anh, tỏ ra kinh ngạc khi một con cua "cỡ bự" xuất hiện gần bến cảng. Tuy nhiên, chuyên gia Verity Nye, người nghiên cứu về các loài cua mới, phủ nhận thông tin này. Bà khẳng định sinh vật trong ảnh không tồn tại. 

Tiến sĩ Nye, người đang làm việc tại đại học Southampton, Anh, nói: "Ý tưởng về loài cua khổng lồ rất thú vị nhưng theo tôi sinh vật trong ảnh chỉ là một trò lừa bịp. Ở Anh, người ta phát hiện nhiều loại cua lớn. Trong đó, cua nhện là loài lớn nhất với kích thước lên tới 1,2 m nhưng chúng thường sống ở vùng nước sâu khoảng 1.000 m, sâu hơn rất nhiều so với mực nước tại cảng". 

Loài cua Cancer pagarus, loài sở hữu mai giống hình chiếc bánh, chỉ có thể phát triển kích thước tới 20 hoặc 30 cm. Ảnh: Alamy

Nữ chuyên gia cho biết, con cua xuất hiện trong ảnh thuộc loài cua Cancer pagarus, loài sở hữu mai giống hình chiếc bánh, chỉ có thể phát triển kích thước tới 20 hoặc 30 cm. "Loài cua lớn nhất thế giới là cua nhện Nhật Bản với kích thước khoảng 3,7 m, gần bằng một chiếc ô tô con. Tuy nhiên, chúng cũng sống ở vùng nước sâu và không xuất hiện gần bờ", bà Nye, cho hay. 

Trước đó, tin đồn về sinh vật khủng rộ lên sau bức ảnh về một con cua với kích thước khoảng 150m xuất hiện trên blog Weird Whistable, một địa chỉ web sưu tập những điều kì dị trong thị trấn biển. 

Phát hiện bộ xương của sinh vật kỳ quái

Bộ xương của sinh vật kỳ lạ nằm trong lớp tổ kén, hộp sọ lộn ngược phía sau, thiếu chân trước và xương bả vai.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm