Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Longbien Marathon 2017 thu hút 1.500 người tham dự

Hơn 1.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ cùng tham dự Giải Longbien Marathon 2017 diễn ra vào sáng chủ nhật tuần này (29/10) tại quận Long Biên, Hà Nội.

Hơn 1.500 VĐV sẽ tham dự giải chạy phong trào tổ chức cuối tuần này ở Hà Nội.

Longbien Marathon là giải chạy phong trào hiếm hoi ở Việt Nam có cự ly tiêu chuẩn Olympic 42,195 km. Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên hồi năm ngoái, Longbien Marathon đã thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo của hơn 1.500 VĐV trong năm nay. Trong số này, có cả những VĐV chuyên nghiệp và không chuyên. Riêng trẻ em dưới 18 tuổi phải nhận được sự bảo lãnh hoặc giám hộ.

Giải đấu được tổ chức trên 4 cự ly 5 km, 10 km, 21 km và cự ly tiêu chuẩn 42,195 km. Đường chạy của Longbien Marathon được công nhận bởi Hiệp hội các giải chạy Marathon quốc tế (AIMS). Kết quả của giải đấu có thể được lấy làm thành tích vòng loại, cho phép VĐV tham dự các giải marathon quốc tế danh tiếng như Boston Marathon.

Chạy marathon: Vận động để tiến về phía trước

Chạy bộ không chỉ là hoạt động rèn luyện sức khỏe hiệu quả mà còn thắp lên ngọn lửa đam mê, kiên trì để vượt qua giới hạn bản thân và hướng tới đích đến mới trong cuộc sống.

Cổng đăng ký tham dự Longbien Marathon 2017 được mở cách đây khoảng nửa năm và đã sớm kín chỗ. Mỗi VĐV tham dự chỉ phải đóng 999.000 đồng cho cự ly dài nhất 42,195 km. Với các cự ly ngắn hơn, lệ phí tham dự giải sẽ giảm đáng kể.

VĐV tham dự sẽ được phát áo thi đấu, số báo danh có gắn chip điện tử để chống gian lận. Trang phục, huy hiệu danh dự của giải đấu đều được phát miễn phí. VĐV cũng dễ dàng tra cứu thành tích, hình ảnh của mình trên trang của sự kiện.

Người chiến thắng ở nội dung 42,195 km năm ngoái là Cao Ngọc Hà. Ngọc Hà là VĐV chạy bộ phong trào hàng đầu Việt Nam hiện nay. Anh đang là đương kim Á quân Vietnam Mountain Marathon 2016 cự ly 100 km. Thành tích của Ngọc Hà ở Longbien Marathon 2016 là 3 giờ 6 phút 01 giây.

Năm ngoái, giải đấu đã đóng góp 30 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo của quận Long Biên. Với số lượng VĐV tham dự đông hơn hẳn, Longbien Marathon 2017 kỳ vọng sẽ nâng mức đóng góp lên cao hơn trong lần tổ chức này.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm