Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải futsal châu Á: ĐKVĐ Nhật Bản thua đau

Dồn ép Uzbekistan trong cả trận đấu nhưng Nhật Bản lại nhận thất bại đau đớn (1-2) với bàn thua quyết định ở đúng giây cuối cùng của trận đấu.

Nhật Bản bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng chiến thắng 12-0 trước Hàn Quốc cách đây 2 ngày. Màn thị uy đó giúp các học trò của HLV Miguel Rodrigo rất tự tin bước vào trận đấu gặp Uzbekistan.

Được đánh giá cao hơn, Nhật Bản gây sức ép ngay từ những phút đầu. Đến phút thứ 9, nỗ lực của họ được đền đáp khi Minamoto có đường chuyền thuận lợi cho Nishitani dứt điểm dễ dàng ghi bàn đầu tiên cho đội ĐKVĐ.

Việc tuyển Nhật Bản thất bại là bất ngờ lớn nhất của giải futsal châu Á diễn ra hôm nay 3/5.
Việc tuyển Nhật Bản thất bại là bất ngờ lớn nhất của giải futsal châu Á diễn ra hôm nay 3/5. Bởi đội bóng của HLV Rodrigo được đánh giá rất cao tại bảng D. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, Uzbekistan không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Chỉ 1 phút sau đó, Shlema đã quân bình tỷ số sau một tình huống dứt điểm của đồng đội bị thủ môn Kawahara đẩy ra.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và cả hiệp 2, Nhật Bản liên tục tổ chức những đợt tấn công nhưng đều không vượt qua hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Uzbekistan. Đáng chú ý nhất là 2 cú dứt điểm bị thủ môn Umarov đẩy ra của Nishitani khi trận đấu chỉ còn 90 giây.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-1, thì ở đợt tấn công cuối cùng khi thời gian chỉ còn khoảng 7 giây, Yunusov ghi bàn thắng quý hơn vàng sau đường chuyền của Tojiboev giúp Uzbekistan có chiến thắng hết sức ngoạn mục.

“Chúng tôi là nhà vô địch châu Á và không nên mắc sai lầm thế này ở giây cuối cùng của trận đấu”, HLV Rodrigo của Nhật Bản cho biết.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Kyrgyzstan có chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc. Với kết quả này, Hàn Quốc đã sớm bị loại còn Nhật Bản chỉ có chiến thắng ở trận đấu cuối gặp Kyrgyzstan mới giành quyền vào tứ  kết.

Tại bảng C, Thái Lan đã có chiến thắng thứ 2 sau khi đánh bại Đài Loan 5-2. Cùng lúc đó, Malaysia có chiến thắng quan trọng 5-1 trước Lebanon. Ở bảng này, Thái Lan có 6 điểm đứng đầu bảng. Malaysia và Lebanon có cùng 3 điểm, xếp sau.

Kết quả cụ thể:

Bảng C:

Thái Lan - Đài Loan: 5-2

Malaysia - Lebanon: 5-1

Bảng D:

Nhật Bản - Uzbekistan: 1-2

Hàn Quốc - Kyrgyzstan: 1-4

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm