Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải eSports sinh viên Việt Nam tìm ra nhà vô địch Valorant

Thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ, EGO 2.0 trở thành tân vương Valorant sau trận chung kết kéo dài hơn 2 giờ.

Ngày 8/5, chung kết tranh chức vô địch Giải Thể thao điện tử sinh viên 2022 bộ môn Valorant diễn ra. Góp mặt ở trận đấu BO5 cuối cùng là hai cái tên EGO 2.0 - đại diện cho trường đại học FPT Hà Nội và Infinity Team đến từ Học viện VTC Academy.

Trước trận đấu, EGO 2.0 được đánh giá cao hơn khi có đến ba thành viên là các tuyển thủ chuyên nghiệp của Valorant Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Infinity Team sở hữu lực lượng khá đồng đều với lối chơi xoay quanh hai cái tên giàu kinh nghiệm là JerryItaly và Sayo Victory.

eSport anh 1

Đội hình của EGO 2.0 được đánh giá cao hơn trong trận tranh chức vô địch.

Ở bản đồ đầu tiên Bind do EGO 2.0 lựa chọn, Infinity Team gây bất ngờ khi tạo được áp lực lớn và nhanh chóng giành được 2 chiến thắng ban đầu. Tuy nhiên, EGO 2.0 dần thể hiện sức mạnh áp đảo ở các ván sau với sự xuất sắc của 1ccug. Mới chỉ ván thứ 7, người chơi đặc vụ Jett này đã có trong tay 16 lượt hạ gục, hơn gần gấp 3 lần so với người đứng nhì.

Sự tự tin của các tuyển thủ từ đại học FPT được khẳng định khi họ vài lần tổ chức tấn công cùng lúc cả hai khu A, B. Về mặt kỹ năng, 2.0 cũng cho thấy độ vượt trội khi dễ dàng có điểm headshot trước đối thủ.

Trong khi đó, đội hình thi đấu của Infinity Team tỏ ra rời rạc. Chamber trong tay người chơi Horizon gần như không thể hiện được nhiều. Với Sayo, dù có những pha quăng bom mù ấn tượng nhưng lại thiếu bọc lót từ các đồng đội. Tỷ số 13-5 với chiến thắng dành cho EGO 2.0 sau chỉ hơn 20 phút thi đấu.

Ở trận hai, Infinity chọn bản đồ Icebox. Thế trận diễn ra giằng co khi Whynotchao và các đồng đội phải giành giật từng điểm số trong suốt 7 ván đấu. Ở phía bên kia, EGO 2.0 cho thấy sự đa dạng trong chiến thuật khi mỗi ván, họ lại có một người đi khởi động giao tranh khác nhau.

Dù cho thấy khả năng bắn khá tốt khu vực đặt bom, Infinity Team dần đuối sức về nửa cuối trận đấu. Việc phán đoán sai hướng di chuyển của đối phương khiến đội hình Infinity không có được vị trí tốt để phòng thủ. 22 mạng hạ gục của JerryItaly là không đủ để kéo các đồng đội khỏi thất bại 8-13.

eSport anh 2

EGO 2.0 thể hiện sức mạnh chênh lệch xuyên suốt 3 bản đồ của trận chung kết.

Split - bản đồ cho trận đấu cuối cùng chứng kiến sự rệu rã của Infinity. Với EGO 2.0, họ lại cho thấy sự chênh lệch về trình độ trong các tình huống cận chiến lẫn đánh xa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 13-5. Người xem tiếp tục chứng kiến phong độ vượt trội của 1ccug. Anh là MVP với điểm combat trung bình (ACS) 325, KDA 2.0 và 10 lần hạ gục đầu tiên.

Vượt qua Infinity Team với tỷ số 3-0 trong trận chung kết, EGO 2.0 chính thức lên ngôi vô địch Giải Thể thao điện tử Sinh viên 2022 bộ môn Valorant. Danh hiệu mang về cho họ giải thưởng 50 triệu đồng cùng chiếc điện thoại Galaxy A73 5G cho mỗi thành viên.

eSport anh 3

Ngôi vô địch Giải Thể thao điện tử sinh viên - UEC 2022 bộ môn Valorant thuộc về EGO 2.0.

Samsung Galaxy A series là nhà tài trợ chính thức của Giải Thể thao điện tử sinh viên - UEC 2022 năm nay. Đây là sân chơi dành cho cộng đồng sinh viên yêu thích eSports trên toàn quốc. UEC 2022 được hy vọng góp phần làm nền eSports của Việt Nam thêm lớn mạnh, đồng thời tạo kết nối mạnh mẽ giữa phong trào thể thao điện tử sinh viên Việt Nam với thế giới.

UEC 2022 được triển khai theo hình thức trực tuyến với 3 bộ môn thi đấu gồm PUBG Mobile, Tốc Chiến và Valorant với tổng giải thưởng đến 645 triệu đồng, gấp 1,3 lần so với mùa giải 2021. Để khán giả tiện theo dõi, giải đấu còn tổ chức khu vực Viewing Party với 3 màn hình chiếu trực tiếp trận đấu đang diễn ra. Khán giả khi tham gia có cơ hội nhận được nhiều phần quà từ ban tổ chức cũng như giao lưu với các khách mời là streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm