Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup 2017 chính thức bắt đầu

Sáng 2/9, Giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup 2017 đã khởi tranh với những diễn biến hấp dẫn của chặng đua đầu tiên xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Không khí chặng 1 - giải đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 Các tay đua đã hoàn thành chặng đua đầu tien quanh hồ Hoàn Kiếm trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Sáng 2/9, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017. Đây là sự kiện thường niên mang đẳng cấp quốc tế, với sự tham dự của 12 đội đua gồm 7 đội trong nước và 5 đội nước ngoài.

Sau lễ khai mạc, đúng 8h40 các tay đua đã bước vào những vòng đua đầu tiên xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Nhiệm vụ của các cua-rơ là phải hoàn thành 30 vòng quanh hồ, tương đương với 51 km.

dua xe dap vtv anh 1
Các tay đua cạnh tranh rất gắt gao tại chặng đua đầu tiên. Ảnh: Kiệt Trần.

Thời tiết rất thuận lợi với nắng nhẹ cùng trời lặng gió đã giúp các cua-rơ tăng tốc ngay từ lúc xuất phát. Sau khoảng một nửa lộ trình, đoàn đua đã tách ra thành từng tốp và cán đích đầu tiên là hai tay đua của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM.

Sau hơn 1 giờ thi đấu, tay đua Lê Nguyệt Minh là người về nhất. Xếp ngay sau anh là người đồng đội Lê Văn Duẩn.

dua xe dap vtv anh 2
Tay đua Lê Nguyệt Minh (bục số 1) nhận giải nhất cùng áo vàng từ ban tổ chức. Ảnh: Kiệt Trần.

Ngày 3/9, giải sẽ tiếp tục với chặng đua thứ 2 có lộ trình từ Hà Nội đến Thanh Hóa với chiều dài 149km.

Giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup 2017 được tổ chức thường niên và là giải đua xe đạp có quy mô lớn nhất trong nước. Năm nay, giải tổ chức vào dịp kỉ niệm 72 năm quốc khánh 2/9, với 14 chặng đua trải dài hơn 1.600 km. 

Tham dự giải lần này gồm 7 đội đua trong nước và 5 đội đua quốc tế. Tổng giải thưởng của VTV Cup  2017 lên tới hơn 1 tỷ đồng, với 120 triệu cho tay đua giành Áo vàng.



Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm