Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đua xe đạp BTV Cúp 2017 tìm ra Áo vàng chung cuộc

Sau 9 chặng đua, giải đua xe đạp BTV Cúp đã chính thức khép lại với Áo vàng dành cho tay đua Phạm Quốc Cường.

Sau chặng đua cuối cùng ngày 12/12 từ Kiến Đức, Đắk Nông về Thủ Dầu Một, Bình Dương dài 174 km, Áo vàng của giải đua xe đạp BTV Cúp Ống nhựa Hoa Sen đã được xác định. Tay đua Phạm Quốc Cường của đội Dược Domesco Đồng Tháp chỉ cán đích thứ 11 nhưng với thành tích xác lập được ở 8 chặng trước đó, anh vẫn là người  giành chiếc Áo vàng chung cuộc.

Quay trở lại chặng đua cuối cùng, sau hơn 4 giờ đua tranh, tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt của đội Bình Dương đã về nhất với thành tích 4 giờ 7 phút 17. Xếp thứ 2 là tay đua Nguyễn Đắc Thời của đội Tuyển Trẻ Việt Nam và đứng thứ 3 là Nguyễn Dương Hồ Vũ của Bình Dương.

dua xe dap btv cup anh 1
Nguyễn Minh Việt về nhất chặng 9.

Trên bảng tổng sắp chung cuộc, Quốc Cường đứng thứ nhất với tổng thời gian sau 9 chặng là 25 giờ 58 phút 11. Xếp sau anh là 2 tay đua của đội Tuyển Quốc Gia Việt Nam là Nguyễn Minh Luận (hơn 14 giây) và Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 15 giây).

Trong khi đó, 2 tay đua được đánh giá cao là anh em Nguyệt Minh – Văn Duẩn của Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM chỉ xếp lần lượt ở các vị trí thứ 8 và 27 chung cuộc. Tuy vậy, Lê Nguyệt Minh vẫn giành được Áo xanh cho tay đua nước rút tốt nhất. Áo trắng cho tay đua trẻ hay nhất thuộc về Nguyễn Minh Luận.

Ở hạng mục đồng đội, đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đứng đầu với tổng thành tích 74 giờ 54 phút 23. Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang xếp ngay sau, trong khi Dược Domesco Đồng Tháp dù sở hữu tay đua đoạt Áo vàng nhưng chỉ xếp thứ 4 chung cuộc.

dua xe dap btv cup anh 2
Phạm Quốc Cường nhận Áo vàng chung cuộc.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm