Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải điền kinh VĐQG 2013: TP.HCM có HCV đầu tiên

Phải đến ngày thi đấu áp chót diễn ra hôm qua 24/9, điền kinh TP.HCM mới có được tấm HCV đầu tiên của đội tiếp sức nam 4x100m.

Ở tuổi 30 Vũ Văn Huyện vẫn là tượng đài của điền kinh VN.

4 gương mặt Nguyễn Trung Hiếu, Đặng Công Sơn, Nguyễn Ngọc Ân, Đặng Hùng Dũng đã thi đấu thành công, giúp đoàn TP.HCM có được tấm HCV đầu tiên tại giải. Dù để các đối thủ vượt lên ở 2 lượt đầu tiên nhờ động tác tiếp gậy nhanh gọn, các VĐV TP.HCM dần rút ngắn khoảng cách và vượt lên trong 50m cuối cùng để về đích với thành tích 40’’07.

Ngoài thành tích này, điền kinh TP.HCM còn vồ hụt tấm HCV ở nội dung 100m rào nữ khi Vũ Thị Hằng Ni và Trịnh Thị Thu Mai để cho VĐV Hoàng Lục Kiều My của Đà Nẵng vượt lên khi vượt rào không tốt. Ở nội dung 110m rào nam, Võ Văn Hùng giành HCĐ khi về đích sau Nguyễn Ngọc Quang (Hà Nội) và Nguyễn Công Lợi (Quân đội). Nội dung này, Ngọc Quang giành HCV với thành tích 14’’36.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, 2 kỷ lục quốc gia đã bị phá vỡ. Ở nội dung nhảy sào nam, VĐV  Vũ Văn Huyện (Quân đội) gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Nguyễn Văn Huệ (Hải Dương), Lê Hồng Hữu (Thanh Hóa) nhưng đã chiến thắng ngoạn mục. Anh chinh phục mức xà 4m90 trong lần nhảy thứ 3, trong khi 2 đối thủ thất bại ở mức xà 4m70. Thành tích này giúp Huyện đoạt HCV đồng thời phá kỷ lục cũ do chính anh thiết lập năm 2012 (4m85).

Trong khi đó, VĐV 23 tuổi của Vĩnh Long - Phạm Thị Thanh Trúc đã đạt thành tích 47m77 ở nội dung ném búa để thiết lập kỷ lục mới khi vượt qua kỷ lục cũ của cô cô 0,16m được lập thiết lập năm 2009.  

Ở nội dung 10.000m nữ, Phạm Thị Bình của Quảng Ngãi giành chiến thắng thuyết phục. Ngay những mét đầu tiên sau khi xuất phát, Phạm Thị Bình đã tăng tốc để vượt lên dẫn đầu. Ở những vòng cuối, Bình gia tăng khoảng cách với nhóm thứ 2 đến hơn nửa vòng sân (hơn 200m) để tiến về đích đầu tiên với thời gian 36'27"31.

Một tấm HCV đáng chú ý khác là của nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương khi cô cùng đội tiếp sức 4x100 nữ của An Giang về nhất với thời gian 45"56. Hôm nay (25/9) giải sẽ kết thúc với 9 nội dung chung kết.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm