Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải đấu toàn cầu của hacker mũ trắng được tổ chức tại VN

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là lần đầu tiên cuộc thi an ninh mạng dành cho các hacker mũ trắng được mở rộng quy mô ra toàn cầu.

Theo đơn vị tổ chức, đây là cuộc thi an ninh an toàn thông tin quy mô toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam. Cuộc thi không giới hạn đối tượng tham gia, có giải thưởng lớn, với một giải nhất trị giá 225 triệu đồng (tương đương 10.000 USD), một giải nhì 45 triệu đồng (tương đương 2.000 USD) và một giải ba trị giá 22,5 triệu đồng (tương đương 1.000 USD). Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí lưu trú và đi lại tại Việt Nam cho các đội lọt vào vòng chung kết, diễn ra vào tháng 12.

2015 là năm đầu tiên cuộc thi White Hat Grand Prix dành cho các hacker mũ trắng được mở rộng quy mô ra toàn cầu.
2015 là năm đầu tiên cuộc thi WhiteHat Grand Prix dành cho các hacker mũ trắng được mở rộng quy mô ra toàn cầu.

Thời gian đăng ký dành cho các đội thi trong nước và quốc tế kéo dài từ nay đến 19/10. Trong hai ngày 24 và 25/10, vòng đấu loại sẽ diễn ra liên tục trong 24 giờ với hình thức thi trực tuyến. Vòng chung kết sẽ được tổ chức ngày 19/12 tại Hà Nội, kéo dài 8 tiếng, với sự tham dự của 10 đội đứng đầu vòng loại.

Chủ đề của WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là “Hello, Vietnam!”. Ở vòng loại, các đội thi phải giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Ban tổ chức sẽ lựa chọn các đội theo kết quả từ cao xuống thấp để đảm bảo mỗi quốc gia chỉ có tối đa 2 đội góp mặt tại vòng chung kết.

Ngày 19/12, 10 đội đứng đầu vòng loại đến từ các quốc gia sẽ dự thi vòng chung kết kéo dài 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense), trực tiếp tại Hà Nội. Theo ông Ngô Tuấn Anh - Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav, cuộc thi sẽ là cơ hội để mở rộng hoạt động an ninh mạng của Việt Nam ra toàn thế giới.

L.A

Bạn có thể quan tâm