Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu vải Bắc Giang với giá 20.000 đồng/kg ở Hà Nội

Các điểm giải cứu vải Bắc Giang trên đường phố Hà Nội thu hút nhiều người tiêu dùng thủ đô.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 1

Những ngày qua, việc tiêu thụ vải Bắc Giang gặp nhiều khó khăn. Do đó một số điểm giải cứu vải Bắc Giang bắt đầu xuất hiện ở Hà Nội.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 2

Chị Nghiêm Thị Thanh Thủy (41 tuổi, quê ở Bắc Giang), trưởng nhóm thiện nguyện, chia sẻ: “Tình hình dịch ở quê khiến tôi rất lo lắng, tổ chức hoạt động này cũng mong gom góp phần nào công sức, một mặt giúp nông dân tiêu thụ, phần nào cũng muốn quảng bá chất lượng vải Bắc Giang với thị trường trong nước, đặc biệt là Hà Nội”.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 3

Việc thu mua, vận chuyển vải được thực hiện theo đúng quy định chống dịch. Xe vận chuyển nông sản được phun khử khuẩn để bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng và phòng, chống dịch.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 4

Các điểm giải cứu vải được chị Thủy tổ chức gồm số 86 Vũ Trọng Phụng, số 10 Nguyễn Trãi (Đại học Kiến Trúc), 75 Đại Cồ Việt… Tất cả đều thu hút đông khách hàng đến ủng hộ.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 5

Kể từ ngày 25/4, nhóm đã bán hơn 29 tấn vải u hồng. Chị Thủy cho biết vải được vận chuyển từ huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, đạt tiêu chuẩn VietGAP và thường được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. "Năm nay dịch bệnh tái bùng phát, thương lái không vào mua được như mọi năm”, chị nói.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 6

Giá vải tại đây là 20.000 đồng/kg. Nhóm thiện nguyện không phải dân chuyên mua bán, lại là hoạt động tức thời nên không có nhiều nhân sự. Để hỗ trợ, bà con nông dân đã đóng sẵn vào các bao nylon sau đó vận chuyển lên Hà Nội, mỗi túi 10 kg.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 7

“Tôi vừa đi làm về, thấy giải cứu vải nên cũng ghé vào ủng hộ. Tôi thấy vải ngon và mọng nước, rất phù hợp cho những ngày nắng nóng như thế này”, anh Trần Việt Hùng (54 tuổi, Hà Đông), chia sẻ.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 8

“Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa, mong rằng mọi người đều hưởng ứng để giúp nông dân Bắc Giang vững tâm vượt qua đại dịch Covid-19”, bạn nam áo xanh cho biết.

Nguoi Ha Noi giai cuu vai thieu Bac Giang anh 9

Từ sau khi TP Hà Nội có công văn yêu cầu các hàng quán chỉ được bán hàng mang về, số lượng người đi đường giảm khá nhiều. Bên cạnh việc bán trực tiếp tại các điểm giải cứu, nhóm cũng nhận vận chuyển hàng tận nơi nếu có khách yêu cầu.

Vải sớm Bắc Giang bán giá 340.000 đồng/kg tại Nhật Bản

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, chuyến vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã đến Nhật Bản vào trưa ngày 27/5 và có mặt trên kệ siêu thị với giá tốt.

Bắc Giang tìm cách đưa vải thiều ra khỏi tâm dịch

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp Bắc Giang khẳng định vùng trồng vải ở địa phương đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, ông vẫn đưa ra những phương án ứng phó nếu dịch bệnh kéo dài.

Gia vang kho tang tuan toi hinh anh

Giá vàng khó tăng tuần tới

0

Biến động trong biên hẹp tuần này cho thấy kim loại quý vẫn đang bị giới hạn. Chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang bối rối về triển vọng của giá vàng tuần tới.

Nhật Sinh

Bạn có thể quan tâm