Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu du khách Pháp định nhảy lầu tự tử

Người đàn ông quốc tịch Pháp có ý định nhảy lầu tự tử được cho là mắc bệnh lý hoang tưởng, luôn tưởng tượng có người truy đuổi mình.

Cảnh sát Hà Nội giải cứu thành công người đàn ông Pháp định tự tử Sau 6 tiếng vận động thuyết phục, cơ quan chức năng giải cứu thành công người đàn ông quốc tịch Pháp mắc bệnh hoang tưởng định nhảy từ tầng 7 khách sạn.

Chiều 17/8, Công an thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) nhận được tin báo của khách sạn Mê Linh (tổ 8, thị trấn Mê Linh) về trường hợp một người đàn ông quốc tịch Pháp có ý định nhảy lầu từ tầng 7 của khách sạn.

Công an huyện Mê Linh, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp với Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã vận động thuyết phục người này nhiều giờ đồng hồ nhưng không thành công. Anh này có biểu hiện sợ sệt, khó tiếp cận với bất cứ ai.

Nhân viên khách sạn cho biết cửa phòng 704 của vị khách người Pháp bị khoá trái, không thể mở.

Nguoi dan ong Phap tu tu o Me Linh anh 1
Người đàn ông Pháp (áo đen) chui ra từ cửa sổ và định tự tử từ tầng 7 của khách sạn. Ảnh: D.H.

Đến 19h30 cùng ngày (17/8), sau 8 giờ thuyết phục không thành, công an đã giải cứu người đàn ông bằng một số biện pháp nghiệp vụ.

Qua thăm khám ban đầu, nguyên nhân được xác định là anh này mắc bệnh hoang tưởng, luôn tưởng tượng có người truy đuổi. Công an huyện Mê Linh sau đó đã bàn giao lại người cho Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Về thông tin của vị khách người Pháp, nhân viên khách sạn cho biết anh này đã thuê phòng từ 3h ngày 17/8 để tạm trú trong lúc chờ các thủ tục bay về Pháp sau 2 tuần du lịch tại Việt Nam, đến 13h cùng ngày thì vụ việc xảy ra.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam sau đó đã viết thư cảm ơn các lực lượng chức năng Việt Nam.

Nguoi dan ong Phap tu tu o Me Linh anh 2
Vị trí khách sạn Mê Linh. Ảnh: Google Maps.



Hải Nam

Bạn có thể quan tâm