Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu chàng béo hơn 600 kg

Vua Saudi Arabia là Abdullah đã phải can thiệp để giúp điều trị cho một bệnh nhân béo phì được xem là người nặng nhất thế giới hiện nay.

Vua Abdullah đã yêu cầu Khalid bin Mohsen Shaari, nặng 610 kg và không thể tự mình di chuyển, chuyển tới Thủ đô Riyadh để điều trị.

Theo sách kỷ lục Guiness, Manuel Uribe từ Mexico hiện là người nặng nhất thế giới với 560 kg hồi năm 2006. Sau khi lên ti vi kêu gọi sự giúp đỡ, tới tháng 3/2012, người này đã giảm xuống còn 444,6 kg.

Khalid bin Mohsen Shaari nặng 610 kg.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết, Shaari khoảng 18-20 tuổi, có thể đến Riyadh vào ngày thứ hai hoặc thứ ba, và sẽ được điều trị tại Fahd. Shaari sẽ phải trải qua một loạt chế độ ăn kiêng và chương trình thể chất để giảm cân. Dù vào thời điểm hiện nay, phẫu thuật cho Shaari chưa được tính tới, nhưng liệu pháp đó vẫn không thể loại trừ. Những chiếc giường và xe đẩy đặc biệt cũng đã được thiết kế cho Shaari.

Vụ việc này cho thấy béo phì đang trở thành vấn nạn tại khu vực vùng Vịnh. Theo số liệu của Liên hợp quốc, Kuwait là nước có tỷ lệ béo phí cao nhất ở khu vực Trung Đông với 42,8% số người trưởng thành, trong khi Saudi Arabia đứng ngôi vị á quân với tỷ lệ 35,2%.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm