Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu bé gái bị cưỡng bức nhờ biển hiệu ven đường

Các mật vụ Mỹ vừa phá một vụ án hiếp dâm trẻ em hy hữu, khi gã yêu râu xanh đăng tải hình ảnh của nạn nhân lên mạng Internet với câu hỏi làm thế nào để hiếp dâm bé gái tội nghiệp nằm bên cạnh mình.

Giải cứu bé gái bị cưỡng bức nhờ biển hiệu ven đường

Các mật vụ Mỹ vừa phá một vụ án hiếp dâm trẻ em hy hữu, khi gã yêu râu xanh đăng tải hình ảnh của nạn nhân lên mạng Internet với câu hỏi làm thế nào để hiếp dâm bé gái tội nghiệp nằm bên cạnh mình.

Ngay khi nhận được báo cáo, các mật vụ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) biết rằng, họ đang phải đối đầu với một trong những tình huống nan giải nhất. Việc chạy đua với thời gian để giải cứu bé gái tội nghiệp được xác định là mục tiêu chính mà các chuyên gia giải mã hình ảnh FBI phải thực hiện.

Một trong những bức ảnh được gã yêu râu xanh đăng tải trên mạng Internet. (Nạn nhân đã được làm mờ).

Những bức ảnh được đăng tải cho thấy, gã yêu râu xanh và nạn nhân đang ở trên xe ô tô chạy trên một tuyến đường cao tốc. Nạn nhân mặc đồ ngủ, đang nằm vật bên ghế phụ trong khi ý đồ hiếp dâm của người đàn ông bên cạnh đã được bộc lộ quá rõ ràng. Nạn nhân vẫn là một cô bé, chưa đến tuổi vị thành niên.

Trong một căn phòng không mấy rộng rãi ở Thủ đô  Washington D.C của Mỹ, mật vụ Jim Cole được trang bị những công nghệ tối tân bậc nhất thế giới nhằm giải quyết vụ việc. Từng chi tiết trong những bức ảnh mà gã yêu râu xanh đăng tải được phân tích, nhằm tìm ra những manh mối quan trọng, dẫn cảnh sát tới chỗ nạn nhân.

Theo những gì thấy được qua Internet, nạn nhân đang ngủ mê mệt do gã yêu râu xanh sử dụng thuốc gây mê. Sự việc đang tiến triển nhanh theo chiều hướng xấu, tạo áp lực nặng nề lên các điều tra viên.

Tấm biển hiệu giúp cảnh sát tìm ra nơi ở của gã yêu râu xanh.

Một trong các bức ảnh được Cole giải mã cho thấy, chiếc xe đang di chuyển trên một tuyến đường cao tốc vắng vẻ. Biển hiệu nào đó lờ mờ qua cửa sổ được xem là dấu hiệu đầu tiên và tốt nhất mà các mật vụ Mỹ phải bám vào để tìm ra nạn nhân. Ông và các đồng nghiệp ngay lập tức tập trung vào chi tiết trên để tăng tốc độ phá án.

Các chuyên gia nhận thấy, tấm biển hiệu trông giống với một bông hoa hướng dương, dẫn các điều tra viên tới Kansas, thủ phủ của loài hoa này trên đất Mỹ. Số 2 bên trong tấm biển được xác nhận nhưng các số còn lại quá khó để nhận diện. Hàng loạt các biển báo đường bộ được xem xét nhưng không một tuyến đường nào giống như suy đoán.

Tính nghiên trọng của vấn đề buộc các mật vụ FBI phải sử dụng trực thăng và xe chuyên dụng rà soát mọi nẻo đường ở Kansas bắt đầu với số 2. Khi tìm tới được khu vực khá phù hợp, FBI yêu cầu sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, nhằm tìm ra chính xác nơi những bức ảnh được chụp. Thêm một khoảng thời gian ngắn, nơi gã yêu râu xanh ẩn nấp đã bị phát hiện.

Nạn nhân nhí được giải cứu.

Đặc vụ Cole kể lại: “Khi chúng tôi có mặt ở đó vào buổi sáng hôm sau, nạn nhân là một cô bé 11 tuổi, vẫn còn mặc bộ quần áo ngủ giống như trong những bức ảnh được đăng tải trên Internet”. Điều đáng nói, nghi phạm thực hiện vụ tấn công tình dục này cũng chỉ là một cậu bé vị thành niên, mới 16 tuổi. Hành vi tội ác khiến gã yêu râu xanh nhí bị kết án 4 năm cải tạo tại cơ sở giam giữ dành cho thanh thiếu niên.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm