Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giải cứu' 6 sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu

Cuối giờ chiều ngày 7/11, các cơ quan chức năng đã lai dắt và neo đậu an toàn 6 sà lan mắc kẹt tại cầu Phú Lộc (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) lúc rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, từ sáng 7/11, các lực lượng chức năng của UBND tỉnh Khánh Hòa và huyện Diên Khánh đã dùng máy múc, xe cứu hỏa để tiến hành đưa 6 sà lan khai thác cát của công ty Trần Bình bị mắc kẹt tại khu vực cầu Phú Lộc. Đây là cây cầu lớn bắt qua sông Cái nối thị trấn Diên Khánh với xã Diên Điền (huyện Diên Khánh). 

Các lực lượng chức năng đang "giải cứu" 6 chiếc sà kan mắc kẹt dưới gầm cầu Phú Lộc.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Khánh Hòa huy động công an, quân đội, dân quân, các ngành giao thông vận tải, thủy lợi… dùng cáp và xe cẩu kéo những chiếc sà lan này ra khỏi cầu tránh nguy cơ sập mố cầu.

Ông Lương Văn Sáu, Phó Chủ tịch - Trưởng Ban PCLB huyện Diên Khánh, cho biết huyện đã huy động toàn bộ lực lượng đưa sà lan ra ngoài, "giải cứu" cầu Phú Lộc. “Đây là cây cầu quan trọng của huyện, nếu không nhanh chóng khắc phục, kéo những chiếc sà lan ra khỏi ngoài thì lũ ùa về sẽ làm gãy nhịp cầu”, ông Sáu cho biết. 

Ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, cho biết sẽ xem xét trách nhiệm của chủ những sà lan vì làm mất an toàn giao thông trong mùa mưa bão. Sở đã kiểm tra toàn bộ dầm cầu, mố cầu Phú Lộc, kết quả cầu không bị nứt, riêng 6 sà lan thì bị hư hỏng nặng.

Hiện nay, tại Khánh Hòa, lũ trên các sông đang lên rất nhanh. Mực nước trên sông Dinh tại trạm Ninh Hòa là 4,84m, trên mức báo động 2 là 0,04m, trên sông Cái Nha Trang tại trạm Đồng Đăng là 10,10m trên mức báo động 2 là 0,06m. 

Nguyễn Thanh Thúy

Bạn có thể quan tâm