Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải chạy 'Vì hòa bình' lần thứ 46 xác lập thành tích mới

Lần đầu tiên trong suốt 46 năm tổ chức, số lượng người chạy kiểm tra đạt tiêu chuẩn phổ thông vượt sự mong đợi.

Sáng 29/9 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, 1.500 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đã tranh tài ở giải chạy Vì hòa bình lần thứ 46.

Năm 2019 đánh dấu mốc son đáng nhớ cho sự kiện này với những con số đặc biệt. Trước đó, số lượng người chạy kiểm tra đạt tiêu chuẩn phổ thông vượt con số 400.000 người.

Do đó, giải chạy "Vì hòa bình 2019" trở thành giải đấu có thành viên tham gia đông đảo nhất trong làng điền kinh Việt Nam. 

giai chay bao ha noi moi anh 1
VĐV Đỗ Quốc Luật về nhất nội dung chạy nâng cao 8.750 m của nam. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Trong số những người tham gia, số lượng VĐV người nước ngoài năm nay cũng tăng lên đáng kể, nổi bật với đại sứ của 9 quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng VĐV cũng tham gia ký tên lên lá cờ hòa bình trước khi thi đấu. 

Kết thúc giải, chủ nhà Hà Nội xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn khối mở rộng, xếp nhì và ba lần lượt là Đại học Sư phạm Thể dục thể thao và Tuyên Quang.

Giải chạy "Vì hòa bình" là sự kiện thường niên nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Năm nay, giải tiếp tục thu hút đông đảo đối tượng ở nhiều lứa tuổi tham gia.

Nữ hoàng nhảy xa Thu Thảo xin không tham dự SEA Games 30

Đương kim vô địch Asian Games nội dung nhảy xa nữ Bùi Thị Thu Thảo đã viết đơn xin không tham dự SEA Games 30 vì chấn thương.

P.L

Bạn có thể quan tâm