Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải báo chí có tổng giải thưởng hơn 200 triệu đồng

Chiều 26/12 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã phát động giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch" lần thứ nhất.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy chủ trì lễ phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch" lần thứ nhất. Ảnh: BTC.

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch" được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân, đội ngũ những người làm báo trong sự nghiệp phát triển của ngành VHTTDL.

Thông qua giải thưởng, ngành VHTTDL sẽ giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác văn hóa, thể thao và du lịch; phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành, cũng như cổ vũ, động viên các cán bộ trong toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong lĩnh vực của mình.

Theo BTC, giải sẽ tuyển chọn và trao cho các tác giả hoặc nhóm tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc, phản ánh về người thật, việc thật (không hư cấu), có tính phát hiện về những hành động tích cực, điển hình tiên tiến, phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội về nhiều lĩnh vực của đời sống văn hóa, thể thao cũng như việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Giải thưởng có tổng giá trị 215 triệu đồng với cơ cấu gồm giải tập thể và giải cá nhân. Giải tập thể có 3 giải đồng hạng trị giá 15 triệu đồng cho 3 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự giải và đạt kết quả cao.

Giải cá nhân có 1 giải nhất (25 triệu đồng), 3 giải nhì (mỗi giải 15 triệu đồng), 5 giải ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 10 giải khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng).

Tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm đoạt giải cũng như tập thể cơ quan báo chí xuất sắc sẽ nhận giấy chứng nhận của ban tổ chức và tiền thưởng.

Các tác phẩm dự giải phải được thể hiện bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt), thuộc bài phản ánh, phóng sự, điều tra, bút ký, chương trình toạ đàm (trừ các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp). Các tác phẩm cũng phải được đăng, phát trên các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình, báo ảnh kể từ ngày 15/6/2022 đến hết ngày 15/6/2023.

BTC không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ, công bố ở các thời điểm khác nhau, không có tên loạt bài. Không xét các tác phẩm mang tính hư cấu (thơ, tiểu phẩm, truyện ngắn, câu chuyện văn nghệ, kịch truyền thanh) và đang có tranh chấp về bản quyền.

U23 Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tặng bằng khen

Với thành tích vô địch Đông Nam Á, U23 Việt Nam nhận sự động viên từ Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Tuyển nữ Việt Nam được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 8/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân cũng như tập thể tuyển nữ Việt Nam.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm