Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bài toán chi phí khi xăng tăng bằng xe điện

Xe điện được đánh giá là phương tiện giao thông phù hợp khi những bất ổn trong chuỗi cung ứng khiến giá xăng dầu toàn cầu gần đây liên tục tăng.

Sau khi giá xăng dầu chạm mốc kỷ lục và được dự đoán còn nhiều biến động, người tiêu dùng loay hoay tìm kiếm giải pháp di chuyển tiết kiệm chi phí. Với việc ra mắt thị trường những mẫu xe điện mới, Tập đoàn Sơn Hà mang đến nhiều lựa chọn đáng cân nhắc cho người tiêu dùng.

Thói quen tiêu dùng thay đổi

Chủ đề xăng tăng giá và cách ứng phó đang được nhiều người đưa ra bàn luận trên những hội nhóm và các trang mạng xã hội.

Xe may dien EVGo anh 1

Xe máy điện EVGo A và Ecooter ET1, EH1 của Tập đoàn Sơn Hà được người dùng trẻ ưa chuộng.

Xăng, ga cùng nhiều mặt hàng thiết yếu tăng giá trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, đồng lương không thay đổi khiến chị Trần Thanh Tâm (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tính toán chi li để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

"Gia đình tôi đã chuyển từ đun bếp ga sang bếp điện. Đầu năm nay, tôi cũng sắm một chiếc xe điện để đi làm, đi chợ, đưa đón con đi học", chị Tâm chia sẻ. Nhiều bạn bè của chị cũng mua xe điện để thay thế xe máy khi giá xăng chưa có dấu hiệu giảm.

Xe may dien EVGo anh 2

EVGo C và EVGo D là 2 mẫu xe điện phù hợp với học sinh trung học.

Bên cạnh kiểu dáng thời trang, nhỏ gọn, xe máy điện còn sở hữu nhiều công năng không thua kém xe xăng. Thêm vào đó, chi phí vận hành của xe máy điện chỉ bằng gần 1/6 lần so với xe xăng.

Một chiếc xe máy khi di chuyển 100 km tốn khoảng 2-3 lít xăng, tương đương 60.000-90.000 đồng với mức giá hiện tại. Trong khi đó, với quãng đường tương tự, xe điện chỉ sử dụng hết 1,2 kW điện, tương đương 4.560 đồng.

Tính thêm chi phí vận hành, trong 3 năm sử dụng, xe máy có thể tiêu tốn của người dùng hơn 17 triệu đồng. Con số này ở xe điện khoảng hơn 3 triệu đồng.

Xe may dien EVGo anh 3

Xe điện góp phần giải bài toán chi phí cho người dùng trong bối cảnh giá xăng dầu tăng.

EVGo mở rộng thị trường

Tập đoàn Sơn Hà là hãng sản xuất xe điện đang tạo sức hút trên thị trường khi liên tục ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng, kết hợp chính sách bán hàng độc đáo cùng hệ thống showroom, điểm bán tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Xe may dien EVGo anh 4

Lễ khai trương đại lý ủy nhiệm xe máy điện EVGo tại Hải Phòng.

Sau thành công khi ra mắt xe máy điện EVGo tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, Quảng Ninh, Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục mở rộng thị trường sang Hải Phòng - một trong những trung tâm kinh tế phát triển nhất phía bắc. Sự kiện khai trương đại lý ủy nhiệm EVGo được tổ chức hoành tráng tại Đại lý xe điện Vân Tính (270 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) vào 17/3.

Ông Đinh Đức Tuấn - Phó giám đốc CTCP phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE), đại diện đơn vị sản xuất xe máy điện của Tập đoàn Sơn Hà - cho biết: "Để có được thành quả này, Sơn Hà nghiêm túc đầu tư vào mảng xe máy điện từ năm 2019 khi bắt tay với Tập đoàn Bosch (Đức) nghiên cứu, sản xuất dòng xe dành riêng cho người Việt mang thương hiệu EVGo".

Song song đó, Tập đoàn Sơn Hà cũng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện tại Bắc Ninh với thiết bị hiện đại, công nghệ đạt chuẩn châu Âu. Công suất giai đoạn I đạt 20.000-30.000 chiếc/năm.

Trong 2 năm qua, tập đoàn ra mắt 5 mẫu xe gồm 3 dòng EVGo A, EVGo C, EVGo D và 2 dòng Ecooter cao cấp là ET1, EH1. Các mẫu xe đều hướng đến tệp người dùng trẻ, có nhu cầu di chuyển thường xuyên ở nội thành.

Xe may dien EVGo anh 5

Các mẫu xe máy điện mới nhất của Tập đoàn Sơn Hà đã có mặt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.

EVGo sử dụng động cơ In-Hub một chiều không chổi than của Bosch. Động cơ hàng đầu từ Đức giúp xe chuyển động êm hơn, không có tiếng ồn và không xả khí thải độc hại ra môi trường. Ngoài ra, xe còn tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại như chống trộm bằng cảm biến, cảnh báo khi di chuyển, khóa từ xa, cổng sạc USB tiện lợi...

Khi mua xe máy điện EVGo, người tiêu dùng được bảo hành 24 tháng, nhận voucher trị giá 2 triệu đồng cùng mũ bảo hiểm chính hãng. Độc giả truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline 18006566 để biết chi tiết.

Trà An

Bạn có thể quan tâm