Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá xăng dao động nhẹ vào ngày mai?

Nhiều doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cho biết chu kỳ điều chỉnh giá xăng vào ngày mai (20/5) không có biến động nhiều về giá.

Tính toán của doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho hay, nếu không thay đổi mức sử dụng quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí... giá bán lẻ với xăng có thể tăng nhẹ, mức tăng dao động 100–300 đồng một lít. Dầu hỏa và dầu diesel cũng có mức tăng tương tự. Cũng có thể mức dao động chỉ ở mức 50 đồng/lít tùy vào mức điều chỉnh quỹ bình ổn.

du bao gia xang anh 1

Doanh nghiệp đầu mối nhận định giá xăng ít biến động vào ngày mai. Ảnh: 

Lê Quân

.

Lý do được doanh nghiệp này đưa ra là mặc dù giá dầu thế giới đang có xu hướng đi lên tuy nhiên đối với chu kỳ 15 ngày thì không đủ để kéo mức giá trong nước lên cao.

Khả năng xả quỹ bình ổn cũng không có nhiều thay đổi đối với các chu kỳ trước. Thực tế là hiện nay quỹ bình ổn ứng cho mỗi doanh nghiệp đã âm, chỉ trừ Petrolimex là còn chỉ số dương với số quỹ này. Như vậy khả năng tác động của quỹ bình ổn vào ngày mai là không cao.

Theo số liệu cập nhật xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố trong những ngày gần đây, giá bán trung bình cho mặt hàng RON 92 là 53,9 USD một thùng. Con số này chỉ tăng khoảng 0,45% so với chu kỳ trước đó, được công bố ngày 5/5 (53,656 USD một thùng).

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã tăng 3 lần, tổng cộng 1.830 đồng một lít sau khi về mức thấp kỷ lục trong 7 năm qua, xuống dưới 14.000 đồng mỗi lít hồi giữa tháng 2/2016.

Hiện mức giá bán lẻ áp dụng đối với mặt hàng xăng RON 92 là 15.580 đồng một lít; xăng sinh học E5 15.070 đồng; dầu diesel 11.020 đồng, dầu hỏa là 9.450 đồng… 


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm