Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá xăng có cơ hội giảm tiếp vào ngày mai

Vẫn chưa dự báo được mức giảm cụ thể nhưng giá xăng dầu trong phiên điều chỉnh ngày mai có thể tiếp tục giảm, vì hiện các doanh nghiệp đầu mối vẫn có lãi nếu tính trên giá cơ sở.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp đầu mối phía Nam, hiện tại nếu tính theo giá cơ sở thì mặt hàng xăng đang lãi khoảng khoảng 300 đồng/lít và 100 đồng đối với dầu. Như vậy, trong chu kỳ điều chỉnh ngày mai (5/7), giá các mặt hàng xăng dầu sẽ giảm thêm chút ít. Và có thể mức xả quỹ bình ổn cũng sẽ được giảm theo mức tương ứng.

gia xang giam vao ngay mai,  dieu chinh gia xang anh 1
Diễn biến của giá xăng nửa đầu năm 2016. Đồ họa: Hiền Đức

Đại diện doanh nghiệp này chia sẻ với Zing.vn: “Xu hướng giảm là có nhưng để tính toán mức cụ thể thì chưa thể xác định. Bới lẽ trong chu kỳ này có thể mức thuế nhập khẩu sẽ được điều chỉnh theo quý, nên mức giảm bao nhiêu còn tùy thuộc biên độ điều chỉnh thuế nhập khẩu”.

Nếu đúng như dự đoán của các doanh nghiệp giá xăng dầu sẽ giảm vào ngày mai thì đây là phiên giảm thứ hai liên tiếp với riêng mặt hàng xăng và lần đầu tiên với dầu sau nhiều phiên tăng trước đó.

Ở kỳ điều chỉnh trước, mức giảm với xăng A92 là 340 đồng/lít, hiện ở mức bán lẻ 16.169 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel lại tăng đến 390 đồng/lít, dầu hỏa tăng 370 đồng/lít. Hiện giá bán lẻ với dầu diesel là 12.298 đồng/lít, dầu hỏa 10.667 đồng/lít.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm