Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng tiếp tục tăng cao

Vàng thế giới đêm qua (giờ Việt Nam) có thời điểm đã tăng lên sát mốc 1.900 USD/ounce nhưng sau đó bị chốt lời dẫn tới đà suy yếu. Tuy vậy, giá giao ngay hiện vẫn ở mức 1.884 USD.

Tiếp nối đà tăng trong những phiên trước, vàng thế giới đêm qua (theo giờ Việt Nam) tiếp tục tăng lên đỉnh mới trong gần một thập niên trở lại đây.

Trong đó, vàng giao ngay trên sàn New York (Mỹ) đêm qua đã tăng 15,5 USD, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ năm (giờ Mỹ) ở mức 1.886,6 USD/ounce.

Giá vàng trên sàn Kitco hiện phổ biến ở mức 1.884 USD/ounce, tăng 13 USD so với phiên liền trước. Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 đêm qua cũng đã tăng 27 USD, giao dịch lần cuối ở mức 1.891,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện tương đương khoảng 53 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng liên tục phá đỉnh qua từng phiên. Trong đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cuối giờ chiều qua (23/7) niêm yết giá ở mức 53,5-54,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng gần 1,7 triệu đồng so với phiên liền trước.

Gia vang hom nay 24/7 anh 1

Giá vàng thế giới và trong nước đang liên tiếp vượt đỉnh lịch sử. Ảnh: Chí Hùng.

Trong đêm qua, vàng thế giới có thời điểm đã tăng gần chạm mốc 1.900 USD/ounce vào giữa phiên. Tuy nhiên, áp lực chốt lời từ giới đầu tư đã khiến kim loại quý suy yếu nhưng vẫn đóng cửa ở vùng giá cao nhất hơn 9 năm.

Chỉ tính trong tuần này (từ 20/7), vàng thế giới đã tăng hơn 73 USD/ounce, tương đương hơn 4% sau 4 phiên giao dịch.

So với một tháng trước, kim loại quý cũng đã tăng trên 115 USD, mang lại cho nhà đầu tư mức lợi nhuận ròng 6,5%. Nếu so với giá cách đây một năm, vàng hiện tại cao hơn tới 465,7 USD/ounce, tương đương mức tăng gần 33%, cao nhất kể từ năm 2011 đến nay.

Theo các chuyên gia trong và ngoài nước, nhu cầu trú ẩn an toàn, chỉ số đồng USD yếu hơn, dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, chính sách tiền tệ nới lỏng… là những nguyên nhân trực tiếp đang đẩy giá vàng tăng cao.

Ngoài ra, các thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã đồng ý với chính quyền Tổng thống Trump về một gói kích thích mới trị giá khoảng 1.000 tỷ USD, cùng việc Liên minh châu Âu đầu tuần này đã đồng ý về một gói chi tiêu lớn để giúp đỡ công dân và doanh nghiệp của mình cũng giúp vàng tăng trước áp lực lạm phát.

Dưới góc độ kỹ thuật, dữ liệu của Kitco chỉ ra rằng, vàng vẫn còn rất nhiều lợi thế tăng trong ngắn hạn.

Kim loại quý đã tăng 7 tuần liên tiếp, và mục tiêu ngắn hạn tiếp theo của vàng là tạo ra mức kháng cự kỹ thuật 1.920 USD/ounce. Trong đó, mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy trong phiên hôm qua là 1.897,7 USD, sau đó là 1.900 USD/ounce.

Ở chiều ngược lại, nếu giảm giá ngắn hạn, vàng sẽ được hỗ trợ vững chắc ở mức thấp trong tuần này là 1.806,6 USD/ounce. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy là 1.863.1 USD và sau đó là mức thấp 1.842.1 USD xác định vào phiên thứ Tư.

Giá vàng có tăng lên 60 triệu đồng/lượng?

Các chuyên gia đều cho rằng rất khó để giá vàng trong nước tăng lên mức 60 triệu đồng/lượng trong ngắn hạn dù kim loại quý đang có đà tăng mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Vàng tiếp tục tăng giá, lên gần 55 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng phiên chiều nay, hiện đã gần chạm mốc 55 triệu đồng/lượng.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm