Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng thế giới tăng vọt 40 USD

Trong phiên giao dịch ngày 25/3, giá vàng tăng gần 40 USD, đây là mức tăng nhiều nhất kể từ tháng 6 năm ngoái.

Giá vàng thế giới tăng vọt 40 USD

Trong phiên giao dịch ngày 25/3, giá vàng tăng gần 40 USD, đây là mức tăng nhiều nhất kể từ tháng 6 năm ngoái.

So với mức đáy 2 năm thiết lập đầu tuần trước, giá vàng hiện đã tăng 11% và hồi phục được một nửa so với con số giảm tổng cộng 225 USD/ounce trong ngày 12 và 15/4. Phiên hôm qua, giá được nâng đỡ nhờ lực mua mạnh từ thị trường châu Á cộng với nhận định lạc quan về tương lai giá vàng của tỷ phú John Paulson. Các ngân hàng trung ương trong đó có Nga tiếp tục mua vàng cũng góp phần đẩy giá lên cao.

Chốt phiên 25/4, giá vàng giao ngay tăng 2,7% lên 1.468,2 USD/ounce trong khi giá vàng giao tháng 6 tăng 38,4 USD lên 1.462 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá lên 1.470 USD/ounce – cao nhất trong vòng 10 ngày qua.

 
Giá vàng tăng gần 40 USD trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Không chỉ nhu cầu mạnh từ thị trường vật chất, các thương nhân cho biết nhu cầu đầu tư cũng cao do nhiều người phải mua bù bán khi quyền chọn tháng 5 trên sàn Comex đến ngày đáo hạn sau khi đóng cửa phiên này.

Ngoài ra, giá dầu thô tăng mạnh ngày thứ hai liên tiếp do căng thẳng địa chính trị leo thang sau khi Mỹ cho rằng chính phủ Syria có thể đã sử dụng vũ khí hóa học trên quy mô nhỏ cũng làm tăng nhu cầu an toàn trong vàng.

Các nhà phân tích cho biết, những gì đang diễn ra trên thị trường hiện nay ẩn chứa hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu như cách đây một tuần họ lo sợ giá vàng rơi về 1.200 USD/ounce thì giờ đây nhiều người lại lạc quan thị trường sẽ sớm vượt mốc tâm lý 1.500 USD/ounce.

 

Theo CafeF/TTVN

Theo CafeF/TTVN

Bạn có thể quan tâm