Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng tăng cả triệu sau một đêm, vượt 39 triệu đồng/lượng

Sau khi giá vàng thế giới tăng mạnh vào đêm qua theo giờ Việt Nam, vàng trong nước lại “nổi sóng”, thêm cả triệu đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Tính đến 9h55 hôm nay (ngày 3/7), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá bán ra vàng miếng tại thị trường TP.HCM ở mức 39,2 triệu đồng/lượng, tăng tới 750.000 đồng so với 15h chiều hôm qua. Tại thị trường Hà Nội, giá bán ra tiếp tục được neo ở mức cao hơn 20.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi ở các đợt điều chỉnh trước, SJC hầu hết giữ mức chênh lệch giá mua - bán chỉ 200.000 đồng/lượt, lần này, công ty đã nới rộng khoảng cách chênh lệch lên mốc 300.000 đồng/lượng. Hiện giá mua vào được đơn vị này công bố tại cả 2 thị trường TP.HCM và Hà Nội đều là 38,9 triệu đồng.

gia vang hom nay tang ca trieu anh 1
Giá vàng trong nước tiếp tục có phiên tăng cả triệu đồng mỗi lượng.

Theo giao dịch viên SJC, nguyên nhân khiến chênh lệch giá mua và giá bán vàng được nới rộng là việc đã xuất hiện lượng giao dịch bán lớn hơn những ngày thường. Doanh nghiệp phải gia tăng khoảng cách chênh lệch mua - bán để điều tiết lượng giao dịch của người dân.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC cũng được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết ở mức 38,8 – 39,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá bán ra tại đây đã tăng 800.000 đồng mỗi lượng. Thậm chí, giá vàng PNJ của đơn vị này hiện cũng đã tăng lên mức 39,6 triệu đồng.

Tương tự như SJC, chênh lệch giá mua - bán vàng miếng sáng nay cũng được PNJ nới rộng lên mức 450.000 đồng, tăng 50% so với mức chênh lệch hôm qua.

Đơn vị kinh doanh niêm yết giá bán ra vàng miếng cao nhất hiện nay đang là Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI với mức 39,55 triệu đồng/lượng, giá mua vào cũng được đơn vị này tăng lên 39 triệu đồng, cao nhất trong các doanh nghiệp kinh doanh vàng hiện nay.

So với giá cuối giờ chiều qua, giá mua vào đã được DOJI tăng 730.000 đồng mỗi lượng, trong khi đó giá bán ra đã tăng tròn 1 triệu đồng.

Giá bán ra vàng miếng tại các doanh nghiệp khác như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu… hiện đều đạt trên 39 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau 2 phiên có xu hướng giảm nhẹ, giá vàng trong nước lại tiếp tục tăng mạnh. Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa đạt đỉnh gần 39,8 triệu đồng vào cuối tháng 6 vừa qua.

gia vang hom nay tang ca trieu anh 2

Nguyên nhân khiến vàng trong nước tăng mạnh trong sáng nay tiếp tục được các đơn vị kinh doanh lý giải do vàng thế giới đã tăng mạnh vào đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Cụ thể, trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã tăng trên 30 USD/ounce, từ vùng giá 1.390 USD lên 1.423 USD/ounce. Nếu tính từ mức giá đóng cửa ngày 1/7 tại thị trường New York (Mỹ) giá vàng tại đây đã tăng gần 40 USD/ounce.

Quy đổi theo giá tiền Việt, hiện giá vàng thế giới đang ở mức trên 40 triệu đồng/lượng, cao hơn khoảng 500.000-700.000 đồng/lượng so với giá các đơn vị trong nước đưa ra.

Theo các chuyên gia thế giới, giá vàng tăng mạnh trong phiên gần đây còn chứng kiến thêm lượng tiền từ giới đầu tư đổ vào kim loại quý này gia tăng.

CEO của RBC Wealth Management cho rằng vàng vẫn sẽ tiếp tục tăng, nguyên nhân do kim loại quý này đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư. Không chỉ giá giao dịch tăng mạnh mà khối lượng hàng phiên cũng tăng nhiều hơn.

Trong khi đó, Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco khẳng định nhu cầu giao dịch vàng đã tăng rất mạnh.

“Cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang đi đúng hướng nhưng chưa có kết quả, cùng với đó là những xung đột thương mại tiềm năng giữ Mỹ và Liên minh châu Âu đang ảnh hưởng tới thị trường” - Wyckoff nhận định.

Theo chuyên gia này, các nền kinh tế thế giới tỏ ra không mấy lạc quan về triển vọng của một thỏa thuận cuối cùng giữa chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể xuất hiện sớm.

Thậm chí, còn có suy đoán rằng sẽ không có một thỏa thuận nào giữa hai bên trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào năm 2020 tới.

Vàng trong nước giảm nửa triệu đồng mỗi lượng

Sau đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới đã giảm 20 USD/ounce kéo theo vàng trong nước sáng nay đã giảm hơn 500.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm