Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị từ hợp tác chiến lược giữa FPT và Base.vn

Hợp tác chiến lược giữa FPT và Base.vn mở ra cơ hội cho các SMEs tiếp cận chuyển đổi số, tạo tiền lệ cho sự hợp lực của nhiều công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Sự hợp tác nhằm xây dựng nên những sản phẩm xứng tầm, mở cánh cửa lớn vươn ra thế giới.

Trong quá khứ, tài năng trẻ toán học Phạm Kim Hùng đã gặp Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình từ những ngày đầu tiên khi ông trăn trở giấc mơ “thắp sáng tên Việt Nam trên bản đồ trí tuệ thế giới”. Cái bắt tay lần này được xem như nối dài mối duyên trong quá khứ, sự hợp lực giữa “ông lớn” công nghệ và startup năng động, giữa tập đoàn công nghệ bậc nhất Việt Nam và nền tảng SaaS (phần mềm dịch vụ) phổ biến hướng đến khát vọng và giấc mơ: Vì một Việt Nam hùng cường.

FPT anh 1

FPT và Base.vn cùng thắp sáng khát vọng “Vì một Việt Nam hùng cường”.

Thúc đẩy chuyển đổi số 800.000 doanh nghiệp

Từ những ngày đầu thành lập, khát vọng của Base.vn là xây dựng nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam, giúp họ giải quyết những “nỗi đau” khi vận hành doanh nghiệp. Kỳ vọng của Base.vn là mỗi doanh nghiệp có thể dùng ít nhất một ứng dụng trên nền tảng này.

Sau 5 năm nỗ lực không ngừng, Base.vn tăng trưởng theo cấp số nhân và có được hơn 5.000 khách hàng trải dài trên nhiều quy mô và lĩnh vực. Tuy nhiên, việc lan tỏa công nghệ và giải quyết “nỗi đau” của 800.000 doanh nghiệp Việt Nam là một hành trình dài phía trước.

Còn với FPT, doanh nghiệp đã đạt được những thành công trong hoạt động chuyển đổi số, minh chứng bằng những hợp đồng quốc tế giá trị hàng trăm triệu USD. Song, FPT vẫn tìm cho mình những lời giải trong việc đóng gói và chuyển giao những kinh nghiệm thực tiễn về quản trị đến các SMEs, giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh.

Mục tiêu hướng đến nhóm SMEs là “sợi tơ hồng” kéo FPT và Base.vn về chung một nhà.

FPT anh 2

FPT và Base.vn về chung một nhà nhằm thúc đẩy chuyển đổi số.

Dù đã phát triển được 50 ứng dụng để giải quyết các bài toán cho doanh nghiệp, Base.vn vẫn tự đặt ra câu hỏi: Làm sao để giải được nhiều bài toán hơn nữa, mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng với tốc độ nhanh nhất? Làm sao để xử lý 100 bài toán của doanh nghiệp nhưng rút ngắn thời gian từ 5 năm xuống 1 năm? “Tới đây, FPT sẽ đồng hành cùng Base.vn để cùng nhau hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số, lan tỏa giá trị đến tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam, biến AI thành bình dân để các doanh nghiệp SMEs có thể sử dụng được”, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ.

Với nền tảng mang tính chất mở của Base.vn, hơn 77 giải pháp chuyển đổi số dựa trên những công nghệ mới nhất AI, Blockchain, Cloud, Chữ ký số điện tử... của FPT sẽ sớm được tích hợp vào để các doanh nghiệp ứng dụng. Cùng với đó, giá trị cộng hưởng còn đến từ việc tối ưu nguồn nhân lực hơn 17.000 kỹ sư và đội ngũ tư vấn hơn 7.000 người của FPT, sẵn sàng hỗ trợ đến các SMEs trên khắp vùng miền. Khi đó, giấc mơ lớn hướng đến 800.000 doanh nghiệp Việt của Base.vn và FPT sẽ gần hơn bao giờ hết.

Mang trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu

Giá trị tạo ra từ thương vụ FPT - Base.vn không chỉ dừng lại ở việc giải bài toán chuyển đổi số của các doanh nghiệp SMEs mà còn là hệ sinh thái sản phẩm của người Việt, đưa trí tuệ Việt Nam vươn tầm thế giới.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình nói: “Một điểm rất đồng điệu của FPT và Base.vn đó chính là khát vọng. Khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, khát vọng vươn tầm thế giới. Sau ngày hôm nay, lãnh đạo FPT và Base.vn sẽ cùng hợp lực để biến câu chuyện chúng ta nói, biến những khát vọng trên thành hiện thực”.

CEO Base.vn Phạm Kim Hùng chia sẻ thêm: “Chúng tôi có kế hoạch phát triển các bài toán lớn khác như quản trị khách hàng, quản trị tài chính và phát triển kinh doanh trên cùng một nền tảng thống nhất. Việc hợp lực cùng FPT, công ty công nghệ hàng đầu với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ hùng hậu sẽ giúp Base.vn tiết kiệm được ít nhất 10 năm để có thể vươn lên trở thành một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới”.

FPT anh 3

Base.vn sẽ vươn lên thành một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện.

Truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp

Câu chuyện của Base.vn và FPT còn là minh chứng cho việc muốn đi “xa” và “nhanh” sẽ phải đi cùng nhau trong kinh doanh. Về với FPT, Base.vn sẽ rút ngắn được thời gian để có thể vươn ra toàn cầu, có thêm nhiều nguồn lực cho “giấc mơ còn dang dở”. Founder và CEO của Base.vn nhận định: “Chúng tôi nghĩ giờ là thời điểm thích hợp để chúng tôi nghĩ đến một kế hoạch mới cho một giấc mơ lớn hơn. Base.vn sẽ không đi một mình trên con đường phát triển các giải pháp dành cho doanh nghiệp mà chúng tôi tin rằng sẽ đi nhanh hơn và bền vững hơn khi có những người đồng hành”.

Từ phía FPT, doanh nghiệp này đã tìm được Base.vn - “mảnh ghép” quan trọng còn thiếu trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ đến với các SMEs - nhóm đối tượng quan trọng trong tầm nhìn “vì một Việt Nam hùng cường”.

FPT anh 4

FPT và Base.vn hợp lực đưa trí tuệ Việt Nam vươn tầm thế giới.

Câu chuyện và giấc mơ của Hùng, một startup trẻ luôn tin vào sứ mệnh cao cả, mơ ước kiến tạo giá trị và thay đổi cuộc sống của nhiều doanh nghiệp đã truyền lửa cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Còn cú bắt tay hợp tác này là minh chứng cho việc các thế hệ đi trước hết lòng tạo dựng cơ hội cho các thế hệ đi sau, để cho sóng sau thực sự đè sóng trước. Đây cũng chính là động lực để các startup Việt Nam mạnh dạn hơn khi tìm cho mình những người bạn đồng hành, để thực hiện giấc mơ lớn của mình.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm