Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị thương hiệu VPBank tăng 15 lần sau 6 năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được Brand Finance vinh danh top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022, thăng hạng 1 bậc so với năm 2021, xếp ở vị trí thứ 11.

VPBank cũng nằm trong số ít thương hiệu được Brand Finance ghi nhận có giá trị tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng năm 2022 - đạt 37% so với một năm trước đó. Kể từ khi bảng xếp hạng lần đầu được công bố vào năm 2015, VPBank là ngân hàng luôn nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo ghi nhận của Brand Finance, bên cạnh nhiều tên tuổi lớn khác.

Sự thăng hạng của VPBank năm nay tiếp tục cho thấy bước tiến mạnh mẽ không chỉ về giá trị thương hiệu mà còn về sức khỏe thương hiệu, tiềm năng phát triển và sự tin yêu của khách hàng.

VBPank anh 1

Đại diện VPBank nhận giải từ Brand Finance.

“Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của ngân hàng sau quá trình liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Chúng tôi mong muốn mang đến nhiều giá trị vượt trội cho cho khách hàng, cổ đông và người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu cao nhất Vì một Việt Nam thịnh vượng”, đại diện VPBank khẳng định.

Trước đó, trong bảng xếp hạng top 500 thương hiệu tài chính - ngân hàng giá trị nhất thế giới 2022 (Global Banking 500) do Brand Finance công bố hồi đầu năm, giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 871 triệu USD, cải thiện 38 bậc, từ 243 lên vị trí 205. Trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần, tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu USD vào năm 2016.

Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện của Công ty Tư vấn Thương hiệu MiBrand - đối tác của Brand Finance tại Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi ấn tượng với tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2022. Nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng”.

“Chúng tôi vui mừng khi thấy rằng các công ty địa phương hiện có thể nhận ra giá trị của thương hiệu và bắt đầu nỗ lực phát triển thương hiệu. Báo cáo Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance sẽ trở thành thước đo quan trọng cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc cho tất cả lĩnh vực”, ông Mạnh cho biết thêm.

VBPank anh 2

VPBank nỗ lực hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Bên cạnh việc thăng hạng giá trị thương hiệu theo đánh giá của Brand Finance, VPBank cũng được nhiều tổ chức uy tín quốc tế và trong nước đánh giá cao thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 - House of Year (do Asia Risk trao tặng); Ngân hàng có sáng kiến Digital banking tiêu biểu (do The Digital Banker bình chọn); Top 4 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam (do tạp chí Forbes đánh giá); Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (trao tặng bởi tạp chí TheAsiamoney); được tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3, triển vọng tích cực.

Sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu VPBank cũng giúp ngân hàng hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” tốt hơn, nhờ mở rộng khả năng phục vụ ngày càng nhiều khách hàng.

Tới hiện tại, tập khách hàng hợp nhất của VPBank cán mốc 21 triệu khách hàng, tương đương 20% dân số Việt Nam. Trong khi đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng VPBank NEO tăng mạnh 63% so với cùng kỳ, giao dịch qua nền tảng số cũng tăng kỷ lục tới gần 80% so với cùng kỳ 2021. Kết thúc quý II/2022, VPBank cũng là ngân hàng có lợi nhuận đứng thứ hai toàn hệ thống, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm