Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị đầu tư cộng hưởng từ phong cách sống của BĐS du thuyền

Khái niệm bến du thuyền ra đời từ thập niên 60 và mê hoặc giới thượng lưu, đồng thời, là cơ sở tăng giá cho BĐS lân cận.

Bến du thuyền Marina di Portofino xinh đẹp và sang trọng bậc nhất Địa Trung Hải, Porto Montenegro với những ngọn núi dốc đứng đổ bóng xuống mặt biển xanh màu coban, hay Hercules (Monaco) với những sự kiện xa hoa như triển lãm Monaco Yacht Show, giải đua xe Công thức 1… luôn hội tụ các tỷ phú, chính trị gia, người nổi tiếng trên thế giới.

Bất kể ngày hay đêm, những bến du thuyền này luôn sôi động với nhiều sự kiện thể thao, giải trí hấp dẫn bên cạnh những trung tâm mua sắm sang trọng, nhà hàng, quán ăn rực rỡ sắc màu.

Du thuyền không chỉ là phong cách sống

Từ lâu, du thuyền được xem là loại tài sản có giá trị cảm xúc, mang đến những trải nghiệm xa hoa về phong cách sống cho chủ nhân thành đạt. Khi sở hữu một chiếc du thuyền, bạn không chỉ là chủ nhân của món tài sản có giá trị, mà còn sở hữu phong cách sống thời thượng.

Bất chấp đại dịch, ngành công nghiệp du thuyền thế giới vẫn tăng trưởng mạnh với giá trị ước tính 64,1 tỷ USD vào năm 2020. Con số này sẽ tăng lên mức 84,7 tỷ USD vào năm 2027, tương đương tỷ lệ CAGR 4,1% cho giai đoạn 2020-2027 theo “Báo cáo ngành du thuyền toàn cầu 2021” từ Research and Markets.

Nhiều cộng đồng cư dân thượng lưu bên bến du thuyền đã hình thành tại các quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Italy, Monaco, Pháp, Canada, Đức, Trung Quốc, Trung Đông… thổi làn gió mới cho một số thị trường mới nổi như Montenegro, Malaysia, Thái Lan… Theo đó, giá BĐS tại các khu vực này cũng tăng cao trong nhiều năm qua.

Aqua City anh 1

Thị trường BĐS tích hợp bến du thuyền trên thế giới trở nên sôi động nhiều năm qua.

Tại Trung Đông, nhu cầu sở hữu du thuyền của giới nhà giàu tăng cao đang khiến thị trường BĐS tích hợp bến du thuyền trở nên sôi động, từ Reef Island đến Durrat Marina với các khu biệt thự cao cấp, khách sạn 5 sao, trung tâm mua sắm, trung tâm y tế, câu lạc bộ du thuyền và bến du thuyền cấp quốc tế.

Châu Á cũng không ngoại lệ với những dự án như Sanya Serenity Marina, Clearwater Bay, Shimei Bay (Trung Quốc), hay Melaka Gateway (Malaysia).

Aqua City và kỳ vọng định hình phong cách sống

Không nằm ngoài xu thế chung, giới nhà giàu Việt cũng dần hướng đến phong cách sống mới mang nhiều giá trị cảm xúc: Lối sống du thuyền.

Sở hữu lợi thế địa lý với sông ngòi dày đặc gồm 2.360 con sông, 42.000 km đường thủy kết nối các tỉnh thành phố, hơn 3.000 km đường bờ biển cùng sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu, Việt Nam được nhận định có tiềm năng lớn trong việc phát triển hệ thống bến du thuyền.

Đón đầu cơ hội, đô thị Aqua City do tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển nhập cuộc với tổ hợp bến du thuyền Aqua Marina đi kèm BĐS cao cấp.

Aqua City anh 2

Tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina - thuộc khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City dự kiến - khánh thành cuối năm nay.

Aqua Marina được quy hoạch với quảng trường sức chứa 10.000 người, bến du thuyền quy mô hàng trăm chỗ neo đậu cùng nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí cao cấp như nhà hát bên sông, resort tiêu chuẩn 4 sao Aqua City resort by Fusion, hội du thuyền Aqua Yatch Club, phố mua sắm ẩm thực sầm uất… Với Aqua Marina, dự án hứa hẹn đáp ứng phong cách sống cao cấp của tầng lớp cư dân thành đạt và là “món đầu tư” tiềm năng.

Nằm cách sân bay Long Thành khoảng 20 phút di chuyển, với khoảng hơn 60.000 cư dân của khu đô thị, chưa kể nguồn khách từ Biên Hòa, TP.HCM, Aqua City được kỳ vọng thu hút du khách đến chiêm ngưỡng không gian kiến trúc đa dạng và trải nghiệm phong cách sống du thuyền hạng sang.

Aqua City anh 3

Không gian mua sắm thời thượng tại shophouse bên cạnh tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina thuộc Aqua City.

Giới phân tích nhận định, giá BĐS hướng thủy sẽ luôn trong chiều hướng gia tăng khi dự án được định vị mang phong cách sống du thuyền, mang đến cho nhà đầu tư và người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ.

Tháng 11, khách hàng có cơ hội tham quan trải nghiệm đô thị sinh thái thông minh Aqua City bằng đường sông, đường bộ và nhận chuỗi ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khi tham gia trọn vẹn hành trình trải nghiệm từ Novaland Gallery, 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 đến Aqua City, khách hàng có cơ hội nhận cặp voucher định danh tổng trị giá 200 triệu đồng, hưởng đặc quyền Novaspecial Gift đến 1 tỷ đồng; ưu đãi cổ đông Novaland đến 165 triệu đồng, gói thiết kế thi công sân vườn đến 500 triệu đồng...

Độc giả đăng ký tham quan trải nghiệm Aqua City tại đây hoặc liên hệ hotline 0943797979.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm