Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo kém Messi, chỉ bằng nửa Neymar

Trải qua một năm với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha lại không nằm trong top 10 cầu thủ giá trị nhất của tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES.

Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 1
11. Cristiano Ronaldo (Tiền đạo - 32 tuổi - 99 triệu bảng): CR7 đang có phong độ đỉnh cao cả trong màu áo Real Madrid lẫn đội tuyển quốc gia. Anh cũng có cho mình hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ và khả năng làm kinh tế không phải bàn cãi. Thứ duy nhất khiến giá trị của siêu sao người Bồ Đào Nha giảm sút chính là tuổi tác.
So sánh tài năng của Ronaldo Jr và Ronaldo khi còn nhỏ Ronaldo Jr sớm bộc lộ tố chất bóng đá giống ông bố siêu sao. Những màn trình diễn gần đây, cậu nhóc cho thấy mình không hề kém cạnh so với ngôi sao của Real khi còn nhỏ.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 2
10. Paulo Dybala (tiền đạo - 24 tuổi - 102 triệu bảng): Tuổi đời còn khá trẻ nhưng Dybala đã nổi lên là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu, cộng với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2022 với Juventus, việc chiêu mộ "Messi mới" là điều bất khả thi.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 3

9. Eden Hazard (Tiền đạo - 26 tuổi - 104 triệu bảng): Chỉ với một mùa giải tìm lại phong độ đỉnh cao, ngôi sao sinh năm 1991 lại được giới chuyên môn định giá cao chót vót. Real Madrid sẽ phải tiêu tốn khá nhiều tiền nếu muốn sở hữu cầu thủ tốt nhất của Chelsea trong tương lai.

Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 4
8. Gonzalo Higuain (Tiền đạo - 30 tuổi - 106 triệu bảng): Được Juventus chiêu mộ từ Napoli với giá xấp xỉ 90 triệu bảng nhưng theo phương thức trả góp trong 3 mùa, "El Pipita" giúp đội bóng thành Turin dễ dàng giành Scudetto thứ 6 liên tiếp nhưng lại thất bại trong việc chinh phục danh hiệu Champions League đầu tiên sau 2 thập kỷ chờ đợi.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 5

7. Paul Pogba (Tiền vệ - 24 tuổi - 119 triệu bảng): Theo trung tâm nghiên cứu CIES, giá trị hiện tại của ngôi sao người Pháp thậm chí còn cao hơn so với lúc MU đưa anh trở về Old Trafford sau 5 năm lưu lạc.

Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 6
6. Luis Suarez (Tiền đạo - 30 tuổi - 124 triệu bảng): Đầu quân cho Barcelona năm 2014 với giá 60 triệu bảng nhưng giờ đây, giá trị của chân sút người Uruguay đã tăng gấp đôi.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 7
5. Antoine Griezmann (Tiền đạo - 26 tuổi - 132 triệu bảng): Để sở hữu một trong những cầu thủ tấn công vừa tài năng vừa có sức hút với truyền thông và người hâm mộ như Griezmann, các CLB như Chelsea hay Man Utd sẽ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 8
4. Lionel Messi (Tiền đạo - 30 tuổi - 134 triệu bảng): BLĐ Barcelona đang lo sốt vó khi siêu sao số một trong đội hình trì hoãn việc gia hạn hợp đồng hết lần này đến lần khác. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Blaugrana sẵn sàng trả cho Messi mức lương 400.000 bảng mỗi tuần với hy vọng anh sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 9
3. Harry Kane (Tiền đạo - 24 tuổi - 135 triệu bảng): Giá trị chuyển nhượng của Kane cao chót vót như vậy là bởi anh vừa trải qua một mùa giải ấn tượng với danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Tuy nhiên, việc là một cầu thủ mang quốc tịch Anh cũng khiến tiền đạo sinh năm 1993 trở thành một món hàng vô cùng xa xỉ trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 10
2. Dele Alli (Tiền vệ - 21 tuổi - 137 triệu bảng): Mới chỉ có hơn 1 mùa giải tỏa sáng cùng Tottenham nhưng ngay lập tức, giá trị chuyển nhượng của Dele Alli đã được nâng lên hơn cả các siêu sao hàng đầu thế giới. Sở dĩ CIES đánh giá cao Alli bởi thần đồng bóng đá năm nay mới 21 tuổi và mang trong mình tiềm năng không giới hạn.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 11
1. Neymar (Tiền đạo - 25 tuổi - 185 triệu bảng): CIES đã dựa trên rất nhiều yếu tố để đánh giá giá trị chuyển nhượng của một cầu thủ. Ở Neymar hội tụ tất cả những gì tốt nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể sở hữu đó là tài năng trên sân cỏ, sức hút với truyền thông, khả năng tiếp cận thị trường và đặc biệt là anh mới chỉ 25 tuổi.
Gia tri chuyen nhuong Ronaldo bang nua Neymar anh 12
20 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất theo đánh giá của CIES.

CR7 được trang bị giày Bồ Đào Nha trước giải đấu lớn nhất hè này

Ronaldo thửa riêng mẫu giày mới toanh "CR7 Mercurial Campeones", sử dụng cho Confederations Cup 2017, giải đấu tiền World Cup 2018.








Dũng Sĩ (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm