Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả thuyết mới về vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370

Các chuyên viên điều tra vụ mất tích của máy bay MH370 hồi tháng 3/2014 sẽ công bố giả thuyết mới để giải thích hiện tượng bí ẩn này.

Theo Express, Hiệp hội Hàng không Hoàng gia (RAeS, Anh) - đơn vị tổ chức sự kiện - cho biết 3 thành viên của nhóm điều tra CAPTIO sẽ có mặt ở Brussels (Bỉ) để công bố giả thuyết mới về vụ mất tích của máy bay MH370 hồi tháng 3/2014.

Đó là các chuyên gia Jean-Luc Marchand, Jean-Marc Garot và Argiris Kamoulakos.

"Nhóm kỹ sư này đã sử dụng thông tin từ báo cáo chính thức, dữ liệu radar và vệ tinh, nhiều nghiên cứu của cộng đồng khoa học và bằng chứng từ các mảnh vỡ để đưa ra giả thuyết về những gì có thể đã xảy ra", RAS thông báo. 

"Họ sẽ cho thấy một số lỗ hổng của hệ thống kiểm soát không lưu quân sự và dân sự - đặc biệt là hệ thống liên lạc giữa mặt đất với máy bay rất lỗi thời - đã bị lợi dụng. Nhờ đó, những kẻ chiếm quyền kiểm soát máy bay - phi công hoặc không tặc - đã điều khiển máy bay di chuyển mà không bị phát hiện", RAeS giải thích.

gia thuyet moi ve MH370 anh 1
Vụ mất tích của máy bay MH370 vẫn còn là một bí ẩn lớn. Ảnh: Airlines Rating.

Một điều chắc chắn là dựa trên dữ liệu của Inmarsat, có thể khẳng định máy bay đã hạ cánh xuống Ấn Độ Dương. "Ba thành viên CAPTIO sẽ trình bày các phân tích mới nhất", RAeS cho biết. 

Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 do Chính phủ Australia, Malaysia và Trung Quốc thực hiện đã kết thúc vào tháng 1/2017. Các nhà điều tra không thể đưa ra kết luận cuối cùng về số phận của chuyến bay.

Một cuộc tìm kiếm khác do Ocean Infinity thực hiện bắt đầu vào tháng 1/2018. Nhóm điều tra đã tìm kiếm trên diện tích rộng tới 96.000 m2 ở Ấn Độ Dương nhưng không phát hiện được gì. Chiến dịch này cũng kết thúc 5 tháng sau đó. 

Máy bay Vietnam Airlines suýt hạ cánh không có bánh sau tại Australia

Theo thông tin từ Cục An toàn vận tải Australia (ATSB), chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines đã suýt hạ cánh mà bánh sau không bung ra.


Hương Giang

Bạn có thể quan tâm