Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia thế tỷ phú Pháp thiệt mạng trong tai nạn trực thăng

Tỷ phú Pháp Olivier Dassault thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hôm 7/3. Ông là người giàu thứ 10 nước Pháp với khối tài sản khoảng 7,3 tỷ USD.

Theo Reuters, tỷ phú Dassault thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Normandy, nơi ông sở hữu một biệt thự nghỉ dưỡng. Ông Dassault, 69 tuổi, là con trai cả của cố tỷ phú Serge Dassault, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Dassault Group.

Ông Olivier Dassault tốt nghiệp ngành sĩ quan không quân tại trường Ecole de L'Air vào năm 1974 trước khi nhập ngũ. Ông là một trong bốn người kế thừa gia sản của ông Serge Dassault.

Tập đoàn Dassault Aviation là nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Pháp trong 70 năm qua. Hãng sản xuất các dòng máy bay nổi tiếng như máy bay cá nhân Falcon, máy bay chiến đấu Mirage và gần đây nhất là chiến đấu cơ Rafale.

Ty phu Phap thiet mang anh 1

Tỷ phú Pháp Olivier Dassault sở hữu khối tài sản 7,3 tỷ USD. Ảnh: CNN.

Ông Dassault xếp thứ 361 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2020 của Forbes và là tỷ phú giàu thứ 10 nước Pháp. Ông sở hữu khoảng 7,3 tỷ USD, phần lớn là thừa kế từ cha. Con số này tương đương mức tài sản của hai người em trai và một người em gái của ông.

Tỷ phú Dassault có 3 người con. Ông là nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa Pháp kể từ năm 2002. Ông từ bỏ vai trò lãnh đạo trong hội đồng quản trị Dassault để tránh xung đột lợi ích. Ông còn có niềm đam mê đặc biệt với nhiếp ảnh, soạn nhạc và điện ảnh.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm