Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia thế khủng của tân binh MU

Tiền đạo cao 1,97 m Wout Weghorst sắp sửa chuyển đến Anh để khoác áo Manchester United dưới dạng cho mượn từ Burnley.

Weghorst là cậu ấm trong một gia đình giàu có nhưng vẫn quyết định theo đuổi bóng đá.

Trái với hoàn cảnh “vươn lên từ nghèo khó” của phần lớn cầu thủ chuyên nghiệp, Weghorst sinh ra và lớn lên từ một trong những gia đình giàu có nhất thành phố Borne, Hà Lan. Theo trang chủ của Bundesliga (nơi tiền đạo 30 tuổi từng chơi bóng trong 4 mùa giải), bố mẹ Weghorst sở hữu và vận hành 130 trạm xăng trải dài khắp vùng Đông Bắc “xứ sở hoa tulip”.

Tiền vệ người Hà Lan được gia đình định hướng đi theo con đường học vấn. Anh có hai tấm bằng Đại học ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh doanh thể thao. Bố mẹ Weghorst muốn con trai tiếp quản doanh nghiệp của gia đình trong tương lai nhưng cuối cùng vẫn không thể ngăn cản mục tiêu chơi bóng chuyên nghiệp của anh.

Một câu chuyện thú vị khác về Weghorst là anh từng thử qua và rất giỏi bộ môn ném phi tiêu. Cầu thủ thuộc biên chế Burnley và giờ sắp sửa được cho mượn tại Man Utd có lần đánh bại người từng 3 lần vô địch thế giới ở nội dung này Michael van Gerwen trong một trận giao hữu.

Weghorst anh 1

Weghorst sắp sửa gia nhập MU, bến đỗ danh tiếng nhất sự nghiệp chơi bóng của anh.

Những ngày gần đây, cái tên Weghorst thu hút nhiều sự chú ý vì được MU quan tâm trên thị trường chuyển nhượng. Weghorst là cầu thủ của Burnley và được CLB này cho mượn tại Besiktas hồi đầu mùa này.

Theo chuyên gia Fabrizio Romano, “Quỷ Đỏ” đã phải trả 3 triệu euro cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ để họ chấm dứt hợp đồng mượn tiền đạo 30 tuổi sau đó ký một bản hợp đồng khác với Burnley về việc mượn cầu thủ này đến hết mùa 2022/23.

Weghorst nổi lên ở World Cup 2022 sau màn trình diễn chói sáng ở trận tứ kết với 2 bàn thắng cho Hà Lan vào lưới Argentina. Ở mùa này trong màu áo Besiktas, chân sút người Hà Lan ghi 9 bàn và có 4 kiến tạo sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Kỹ năng không chiến và làm tường là điểm mạnh của Weghorst với chiều cao 1,97 m. Sự xuất hiện của anh là rất cần thiết với HLV Erik Ten Hag trong bối cảnh MU đang thiếu một trung phong cắm để đá luân phiên với Anthony Martial sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.

MU đã có Wout Weghorst

Man Utd mượn thành công tuyển thủ Hà Lan từ Burnley với giá 3 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23.

Canh bạc Antony của MU

Với giá 100 triệu euro cùng đóng góp hạn chế thời gian qua, Antony mang tới cảm giác anh là một bản hợp đồng hớ của MU.

Cầu thủ MU không dám làm loạn dưới thời Ten Hag

Thủ môn Tom Heaton cho biết kỷ luật của Manchester United được HLV Erik ten Hag siết chặt kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan lên nắm quyền ở đội bóng.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm