Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia thế giàu có của VĐV đua ngựa tại Olympic

Alex Hua Tian, mang hai dòng máu Anh - Trung Quốc, là 1 trong 4 cái tên đại diện cho xứ tỷ dân thi đấu tại bộ môn đua ngựa ở Thế vận hội Tokyo.

Nam VDV dua ngua Trung Quoc lai hai dong mau anh 1

Alex Hua Tian (sinh năm 1989) là 1 trong 4 cái tên đại diện cho Trung Quốc thi đấu tại bộ môn đua ngựa ở Thế vận hội Tokyo 2020. Alex nổi tiếng ở quê nhà nhờ xuất thân từ gia đình giàu có cùng vẻ đẹp lai và phong cách ăn mặc lịch lãm, quý ông.

Nam VDV dua ngua Trung Quoc lai hai dong mau anh 2

Nam kỵ sĩ sinh ra tại London (Anh). Alex có bố là người Trung Quốc và mẹ người Anh. Cha anh - ông Hua Shan - sáng lập hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Trung Quốc tên Dazhong Air. Trong khi đó, người mẹ Sarah Noble hiện là cố vấn cấp cao cho Ủy ban Đua ngựa Anh. Được cha mẹ đầu tư từ bé, anh có thể nói 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, tiếng Latin, tiếng Quan Thoại.

Nam VDV dua ngua Trung Quoc lai hai dong mau anh 8

Tại Olympic Rio 2016, Alex tiếp tục là đại diện của Trung Quốc tham dự môn đua ngựa và giành vị trí thứ 8 ở lượt thi chung kết. Hôm 2/8, anh bước vào vòng thi cưỡi ngựa cá nhân và giành vị trí thứ 25 chung cuộc. Chú ngựa đua đồng hành cùng nam VĐV lần này tên Don Geniro. Hồi tháng 2, Alex từng dính chấn thương gãy xương bàn chân, phải nghỉ 1 tháng trước khi quay lại chuẩn bị cho Olympic.

Nam VDV dua ngua Trung Quoc lai hai dong mau anh 11

Alex cũng là cái tên góp phần sự phát triển của bộ môn đua ngựa trong giới nhà giàu Trung Quốc. Kể từ sau thế vận hội mùa hè năm 2008, môn này dần được tầng lớp thượng lưu, lắm tiền nhiều của ưa chuộng, sẵn sàng bỏ số tiền lớn để cho bản thân và con cái theo học.

Nam VDV dua ngua Trung Quoc lai hai dong mau anh 12

Với chiều cao 1,9 m cùng vóc dáng mảnh khảnh, Alex có nhiều fan hâm mộ nữ tại quê nội Trung Quốc với biệt danh "hoàng tử đua ngựa". Ngoài thi đấu thể thao, nam VĐV còn tham gia kinh doanh và đồng sáng lập tổ chức từ thiện mang tên Horsemanship ở Trung Quốc. Tổ chức này nhằm kết nối cộng đồng đua ngựa, với đối tượng chính là trẻ em từ các gia đình có điều kiện lẫn những đứa trẻ ở cộng đồng địa phương, không có khả năng học.

Hoa khôi của tuyển bóng đá Mỹ

Lần thứ 3 góp mặt tại thế vận hội, nữ tiền đạo Alex Morgan và đội tuyển bóng đá xứ cờ hoa hướng tới lặp lại thành tích HCV từng đạt tại kỳ Olympic cách đây 9 năm.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm