Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia nhập Real lúc này sẽ là sai lầm lớn của Bale

Huyền thoại của Tottenham David Pleat và cựu thần đồng bóng đá Anh Michael Owen vừa dành cho Gareth Bale những lời khuyên hữu ích trong chuyện gia nhập CLB Real Madrid…

Gia nhập Real lúc này sẽ là sai lầm lớn của Bale

Huyền thoại của Tottenham David Pleat và cựu thần đồng bóng đá Anh Michael Owen vừa dành cho Gareth Bale những lời khuyên hữu ích trong chuyện gia nhập CLB Real Madrid…

Sau khi Real tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 85 triệu bảng vì Bale, cựu tiền vệ người Anh David Pleat cho rằng cái giá dành cho siêu sao người xứ Wales ít nhất phải là 100 triệu bảng. Tuy nhiên, huyền thoại của CLB Tottenham lại khuyên người hậu bối không nên gia nhập Kền kền trắng vào thời điểm này. Nếu ra đi, có thể Bale sẽ phải trả giá đắt.

Lý do Pleat đưa ra là Bale còn quá trẻ để đứng vào hàng ngũ Galacticos của Real. Muốn hòa hợp tốt với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, tiền vệ 24 tuổi cần tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như làm tăng vốn hiểu biết về một nền bóng đá mới.

Vì lời khuyên của Pleat và Owen, có thể Bale sẽ từ chối Real.

“Ở tuổi 24, Bale còn quá trẻ để gia nhập Real. Nếu cậu ấy gia nhập đội bóng đó vào thời điểm này, cậu ấy chỉ có thể gặt hái được 1 hoặc 2 thành công, nhưng chắc chắn không nhiều. Vì thế, cậu ấy nên ở lại Tottenham một hai mùa giải nữa rồi hãy đưa ra quyết định”, Pleat khuyên nhủ Bale trên BBC Sport.

Không biết Pleat có lòng tốt hay ông đang hỗ trợ BLĐ Spurs trong việc níu chân Bale. Nhưng chắc chắn siêu sao người xứ Wales sẽ suy nghĩ đến lời khuyên này. Bởi lịch sử bóng đá Anh từng chứng kiến một ngôi sao của Ngoại hạng Anh đã sớm tàn lụi khi chuyển tới thi đấu cho Real ở tuổi đời giống Bale. Đó là cựu tiền đạo Michael Owen.

Owen đã chia tay Liverpool để gia nhập đội bóng Hoàng gia TBN cũng ở tuổi 24. Cựu thần đồng bóng đá Anh đã trả giá cực đắt cho quyết định sai lầm của mình. Bởi từ đây, sự nghiệp của Owen sa sút thảm hại. Anh chỉ thi đấu cho Real vỏn vẹn một mùa trước khi bị đẩy trở lại Newcastle United rồi mờ nhạt hẳn. Bản thân Owen cũng từng thừa nhận sai lầm và khuyên Bale nên cân nhắc kỹ chuyện gia nhập Real chỉ vì sự hào nhoáng của đội bóng này.

“Bất kỳ cầu thủ nào chuyển sang thi đấu tại Tây Ban Nha đều thấy rằng nó khác xa so với tưởng tượng ban đầu. Ở đó, bản luôn cảm thấy cảm giác lạc lõng. Muốn cảm nhận cảm giác đó, bạn hãy thử bỏ nhà rồi chuyển đến ở khách sạn chừng 5 tháng thì sẽ rõ”, Owen chia sẻ trên kênh BBC Radio 5 hôm chủ nhật vừa qua.

“Hồi tôi mới chuyển đến đó [Real], tôi nghĩ mình cố gắng sẽ có được tất cả. Nhưng tôi cũng giống như một đứa trẻ ở trong khách sạn 6 tháng. Mọi thứ thật khó khăn. Tôi đã chẳng đạt được bất kỳ điều gì bên ngoài đường pitch. Tôi sẽ không ngạc nhiên, nếu Bale sẽ chia tay Real chỉ sau 1 năm giống tôi.”

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm