"Điện lực Việt Nam xin thông báo khẩn cấp: Do tình trạng sử dụng điện bất thường, nay công ty chúng tôi xin thông báo tạm ngưng cung cấp điện. Nếu cần hỗ trợ, vui lòng bấm phím 9 để gặp nhân viên tư vấn" - đây là tiếng thu âm sẵn phát ra sau khi nhiều khách hàng nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ.
Đáng chú ý, khi những khách hàng này bấm phím 9 theo hướng dẫn, người được cho là nhân viên tư vấn cho biết thuộc "Điện lực Việt Nam", không nêu rõ thuộc công ty điện lực nào và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin.
Nhân viên EVNHCMC kiểm tra hệ thống điện. Ảnh: Lan Anh. |
Liên quan đến vấn đề này, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) khẳng định tất cả trường hợp liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên công ty điện lực quận/huyện thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM và có thông tin khách hàng rõ ràng.
Trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ thông báo qua tin nhắn điện thoại có tên thương hiệu EVNHCMC, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện nhắc khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày với 2 lần thông báo.
Bên cạnh đó, nhân viên điện lực cũng có thể liên hệ trực tiếp để xác nhận thông tin nhằm giải quyết yêu cầu của khách hàng, hoặc cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện...
Do đó, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng thông báo ngay qua số tổng đài 1900545454 nếu nhận được cuộc gọi mạo danh 'Điện lực Việt Nam' hoặc xưng danh là các 'công ty điện lực' nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý, hoặc thông tin không rõ ràng, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản...
"Trong mọi trường hợp, kính đề nghị quý khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu", EVNHCMC nhấn mạnh.