Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia Lai đón 1.000 công dân từ TP.HCM, Bình Dương về địa phương

Đợt đầu, UBND tỉnh Gia Lai sẽ đón 1.000 công dân gặp khó khăn tại TP.HCM, Bình Dương về thực hiện cách ly theo quy định.

Ngày 20/7, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành kế hoạch đón công dân có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai sẽ tiếp nhận công dân địa phương đang lao động, học tập, làm việc, chữa bệnh tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nhu cầu cấp bách về địa phương; công dân đã đăng ký và hoàn thành các thủ tục theo yêu cầu của TP.HCM và Bình Dương. Những người này được tiếp nhận, đón về địa phương và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Cụ thể, ngày 24/7, Gia Lai sẽ đón 1.000 trường hợp trong tổng số hơn 6.500 người có nguyện vọng về địa phương.

Trong đó, Gia Lai ưu tiên người thực sự khó khăn, có nhu cầu cấp bách như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động khó khăn, mất việc làm, học sinh sinh viên không có nơi lưu trú, người đi khám bệnh bị giãn cách, người dân tộc thiểu số.

Gia Lai don cong dan ve dia phuong anh 1

Gia Lai sẽ đón 1.000 công dân về địa phương trong đợt đầu. Ảnh: T.N.

Để đón công dân về địa phương, UBND tỉnh Gia Lai giao Sở GTVT bố trí phương tiện đón công dân đường bộ, chia thành từng nhóm. Sở này cũng làm việc với Hãng hàng không Bamboo Airways (cam kết hỗ trợ tỉnh Gia Lai tổ chức chuyên chở khoảng 1.000 người) để thống nhất thời gian, đối tượng, số lượng người đi phương tiện máy bay cho phù hợp.

Sau khi đón về địa phương, đơn vị chức năng sẽ kiểm tra, khai thác thông tin rõ hơn về lịch trình di chuyển, tiếp xúc, lưu trú trong vòng 14 ngày của công dân để xác định yếu tố dịch tễ, cách ly theo quy định.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, có hơn 35.000 công dân địa phương này ở các tỉnh, thành phía nam. Trong đó riêng tại TP.HCM có gần 21.000 người.

Theo khảo sát, sẽ có gần 7.000 trường hợp có nguyện vọng về Gia Lai.

Shipper nhiễm nCoV, TP Buôn Ma Thuột tìm người từng đến 5 ngân hàng

Nhân viên giao hàng cửa hàng Viettel đến nhiều địa điểm, trong đó có 5 ngân hàng ở Buôn Ma Thuột trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm