Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia Lai đề nghị Quân khu 5 chi viện dập dịch

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Quân khu 5 chi viện lực lượng và phương tiện khử trùng huyện Krông Pa và Phú Thiện để phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị chi viện lực lượng và phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại 2 huyện để phòng dịch Covid-19.

Công văn UBND tỉnh Gia Lai cho biết tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, có nguy cơ lây lan trên diện rộng. Đến sáng 2/2, địa phương này đã có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Ayun Pa, huyện Ia Pa, Krông Pa và TP Pleiku.

Gia Lai chong dich anh 1

Trước đó, Quân đoàn 3 đã hỗ trợ Gia Lai phun khử trùng các ổ dịch. Ảnh: L.T.

Để góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại huyện Krông Pa và Phú Thiện từ ngày 2/2.

Sáng cùng ngày, Gia Lai đã phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì liên quan đến nữ bệnh nhân 28 tuổi dương tính với SARS-CoV-2.

Từ khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Gia Lai cũng đã tiến hành truy vết trên 1.000 trường hợp F1, F2, F3 và đưa 221/245 trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Ngoài ra, Gia Lai đã thành lập trên 20 điểm chốt chặn tại các cùng dịch.

Phong tỏa Bệnh viện Gia Lai vì ca dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh nhân 18 tuổi ở huyện Ia Pa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị và có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã phong tỏa bệnh viện.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm