Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia hạn thời gian giam giữ nghi phạm vụ bé Nhật Linh

Cảnh sát Nhật Bản quyết định tiếp tục tạm giam nghi phạm Yasumasa Shibuya trong vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, sau khi thời gian tạm giữ ban đầu sẽ hết hạn vào ngày 5/5.

Báo Asahi dẫn lời một số nguồn tin thân cận với nhóm điều tra cho biết cảnh sát quyết định tiếp tục kéo dài thời gian tạm giam với nghi phạm Shibuya, sau khi thời hạn ban đầu dự kiến kết thúc vào cuối tuần này. 

tiep tuc giam giu nghi pham vu be Nhat Linh anh 1
Nghi phạm Shibuya. Ảnh: Asahi.

Shibuya đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. 

Tuy nhiên, mới đây cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có DNA trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm. 

Shibuya thoạt đầu một mực phủ nhận liên quan, rồi giữ im lặng suốt từ đó đến nay.

Bố mẹ của bé Nhật Linh khi trở về Nhật Bản đã nêu yêu cầu với cảnh sát về việc được gặp mặt và đối chất trực tiếp với nghi phạm. Tuy nhiên, đề nghị này không được chấp thuận.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Khoảnh khắc Shibuya bị cảnh sát áp tải lên ôtô Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ sáng 14/4 do liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Ông ta bị áp tải lên xe và không có bất cứ hành động chống cự nào.

Tìm thấy ADN bé Nhật Linh trong xe nghi phạm Shibuya

Cảnh sát Nhật phát hiện vết máu trên xe nghi phạm có ADN trùng với ADN bé Lê Thị Nhật Linh.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm