Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình Tuấn Anh vỡ òa với siêu phẩm của tiền vệ tài hoa

Gần một tuần đã trôi qua kể từ trận đấu đầu tiên của Tuấn Anh tại V.League nhưng ở nhà anh, cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn với siêu phẩm khiến sân Pleiku nổ tung của tiền vệ tài hoa.

Dù bận đến mấy, ông Dung cùng gia đình luôn sắp xếp công việc để xem Tuấn Anh thi đấu.
Dù bận đến mấy, ông Dung (bìa trái) cùng gia đình luôn sắp xếp công việc để xem Tuấn Anh thi đấu. Ảnh: Hoàng Minh
Những ngày này, với cương vị Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, công việc của ông Nguyễn Văn Dung rất bận rộn. Ông hầu như không có khoảng thời gian nào dành cho riêng mình với những ca giao ban, hội chẩn từ sáng đến tối. Nhưng nụ cười luôn thường trực nở trên môi của bố chàng tiền vệ có biệt danh “Ronaldinho Việt Nam”.  

Với người thân và bạn bè của ông Nguyễn Văn Dung, không khó để lý giải nụ cười ấy. Màn thể hiện tuyệt vời của Tuấn Anh cùng đồng đội ở trận đầu ra quân tại V.League khiến cả gia đình anh vẫn ngây ngất suốt từ đầu tuần tới giờ.

Ông Dung tâm sự: “Đi đâu ai cũng hỏi thăm và chúc mừng tôi. Về đến nhà là hai vợ chồng lại nước nôi tiếp khách đến hỏi chuyện Tuấn Anh. Không khí gia đình cứ vui như Tết”.

Bố của chàng tiền vệ có phong cách rất hào hoa, lãng tử cho biết, trước trận đấu ông cũng có chút hồi hộp. Vì trước nay, Tuấn Anh mới chỉ đá tốt ở các giải trẻ, còn lần này là V.League, sân chơi cao nhất và khắc nghiệt nhất của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó còn là nỗi lo lắng vì vết chấn thương đầu gối của Tuấn Anh: “Vào V.League đá ăn thua, nhỡ không may thì con mình lại khổ”.

Thế rồi khi Tuấn Anh ghi bàn, bao cảm giác hồi hộp, lo lắng của bố mẹ anh là ông Nguyễn Văn Dung và bà Nguyễn Thị Đoan như tan biến hết để thay thế bằng niềm sung sướng tột cùng.

Tuấn Anh đã có trận ra quân ấn tượng cùng đồng đội tại V.League. Ảnh: Lê Ngọc
Tuấn Anh đã có trận ra quân ấn tượng cùng đồng đội tại V.League. Ảnh: Lê Ngọc

Gần một tuần đã trôi qua nhưng ông Dung vẫn còn nguyên cảm giác phấn khởi: “Bàn thắng của cháu khiến tôi nhớ đến pha lập công trong trận bán kết giải U19 ĐNA mở rộng gặp U19 Myanmar tại Mỹ Đình. Lúc đó ngồi trên sân không kịp theo dõi nên tôi phải về xem lại tivi, còn lần này mới thấy rõ Tuấn Anh ghi bàn đẹp mắt thế nào. Cả nhà tôi ai cũng sung sướng lắm, bạn bè tôi thì bảo xem Tuấn Anh thi đấu là thích nhất vì cháu đá rất kỹ thuật. Họ mê Tuấn Anh đến độ thuộc từng pha xử lý bóng”.

Bố chàng tiền vệ mang áo số 8 tiếp tục tâm sự: “Tôi không bỏ sót trận nào của Tuấn Anh nên rất hiểu phong cách thi đấu của cháu. Thường thì Tuấn Anh thích kiến tạo cơ hội cho đồng đội hơn là trực tiếp dứt điểm, đúng như tính cách hiền lành và nhường nhịn của nó ngoài đời. Nhưng nếu Tuấn Anh ghi bàn thì đấy thường là những bàn thắng rất đẹp và có ý nghĩa quan trọng”.

Gia đình Tuấn Anh sẽ có mặt trên sân Lạch Tray ngày 21/1 để cỏ vũ anh cùng đồng đội thi đấu.
Gia đình Tuấn Anh sẽ có mặt trên sân Lạch Tray ngày 21/1 để cỏ vũ anh cùng đồng đội thi đấu. Ảnh: Lê Ngọc

Do điều kiện công việc nên gia đình ông Nguyễn Văn Dung không kịp thu xếp để vào Long An theo dõi Tuấn Anh thi đấu cuối tuần này. Ông Dung cho biết lần gần nhất ông được xem trực tiếp con trai chơi bóng là tại giải giao hữu tổ chức ở Gia Lai trước thềm mùa giải mới.

Gia đình ông đã lên kế hoạch sẽ ra Hải Phòng ngày 21/1 để cổ vũ Tuấn Anh cùng đồng đội thi đấu vòng 4 trên sân Lạch Tray.

Bố tiền vệ Tuấn Anh xin nghỉ làm để cổ vũ con trai

Tranh thủ buổi sáng giải quyết việc cơ quan, ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ Tuấn Anh đã xin phép nghỉ buổi chiều 9/10 để theo dõi trực tiếp con trai thi đấu.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm