Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình tố bác sĩ tắc trách làm chết sản phụ

Nhập viện từ ngày 27/12, chị Nguyệt (Khánh Hòa) được khám chẩn đoán sinh thường, sức khỏe ổn định. Rạng sáng 29/12, bác sĩ yêu cầu mổ nhưng thai phụ không qua khỏi.

Đến trưa 29/12, Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa xác nhận, cháu bé cũng đã tử vong.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (38 tuổi, trú TP Nha Trang), cho biết vợ anh là chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (36 tuổi), mang thai tuần thứ 40, chiều 27/12, anh đưa vợ nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

“Lúc mới vào các bác sĩ đưa vợ tôi đi làm các xét nghiệm để chuẩn bị sinh. Sau đó họ nói vợ tôi ối tốt, thai bình thường, sức khỏe thai phụ ổn định và cho sinh thường. Đến 21h, ngày 28/12, họ bảo đưa vợ tôi vào phòng sinh”, anh Dũng cho biết.

Thai phu chet bat thuong anh 1
Anh Dũng vẫn chưa tin về sự ra đị đột ngột của vợ mình. Ảnh: An Bình

Cũng theo anh Dũng, đến 23h30 cùng ngày, một bác sĩ ra và nói vợ anh sinh khó, cần phải chuyển qua phòng mổ.

“Đến hơn 0h25, ngày 29/12, họ thông báo vợ tôi sức khỏe rất yếu và kêu gia đình ký giấy cam kết trước mổ. Tôi lo quá, họ nói sao nghe vậy nên ký giấy.

Khi tôi phụ các bác sĩ đẩy vợ từ phòng sinh qua phòng mổ, tôi thấy toàn thân vợ tím tái. Hỏi gì cũng không nói, không thấy vợ tôi cử động gì nữa...”, anh Dũng kể lại.

Đến 2h25, các sĩ thông báo với gia đình anh Dũng là chị thai phụ Nguyệt đã mất.

“Từ đó đến nay, tôi chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của bệnh viện. Gia đình có đi hỏi khắp nơi nhưng cũng không ai trả lời gì về nguyên nhân vợ tôi mất”, anh Dũng khóc.

Theo người nhà anh Dũng, từ khi mang thai đến lúc đi sinh, chị Nguyệt đi khám ở Bệnh viện Tâm Trí (TP Nha Trang). Những lần khám định kỳ tại Bệnh viện Tâm Trí, mọi chỉ số đều bình thường. Khi nhập viện tỉnh Khánh Hòa, sức khỏe của chị cũng bình thường.

"Trước khi sinh các bác sĩ tại đây cũng khám 2 lần và họ nói thai phụ không việc gì. Tôi không hiểu vì lý do gì mà con tôi mất. Nằm 2 ngày trong bệnh viện, nếu có cái gì bất thường họ phải biết và xử lý rồi. Họ nói con tôi, cháu tôi khỏe mạnh mà giờ mẹ mất, con thì chưa biết sống chết thế nào”, bà Định Thị Hồng, mẹ ruột chị Nguyệt khóc ngất.

Thai phu chet bat thuong anh 2
Gia đình sản phụ Nguyệt cho rằng, các bác sĩ tắc trách dẫn đến cái chết oan uổng của con mình. Ảnh: An Bình.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau sự việc đáng tiếc, bệnh viện đã làm việc với gia đình người thân sản phụ.

“Hiện bệnh viện đang tổ chức họp chuyên môn để tìm nguyên nhân. Chúng tôi cũng đã báo cáo lên Sở Y tế. Đồng thời, đề nghị Công an TP Nha Trang vào cuộc, khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ”, bác sĩ Xáng nói.

Một lãnh đạo Công an TP Nha Trang, xác nhận đã tiếp nhận thông tin từ bệnh viện tỉnh Khánh Hòa.

An Bình

Bạn có thể quan tâm