Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong

Người nhà mong muốn sinh mổ vì là con đầu lòng nhưng kíp trực bảo tiếp tục theo dõi. Khi sức khỏe sản phụ chuyển biến xấu, bác sĩ cho mổ nhưng đã muộn.

Sáng 8/7, bé sơ sinh con của sản phụ Trương Thị T. (24 tuổi, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tử vong sau khi được cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế. Một ngày trước, sản phụ T. tử vong sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế.

Ban lãnh đạo Bệnh viện đại học Y dược Huế cùng ngày 8/7 họp hội đồng đánh giá làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Trương Thị T.

San phu tu vong anh 1
Sản phụ tử vong khi sinh ở Bệnh viện Đại học Y dược Huế. Ảnh: Điền Quang.

Trước đó vào chiều ngày 5/7, sản phụ T. được người nhà đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược Huế (41 Nguyễn Huệ, TP Huế) trong tình trạng đã mở tử cung và chậm sinh 2 ngày so với dự kiến của bác sĩ.

Lo lắng cho chị T. sinh con đầu lòng, lại chậm sinh 2 ngày so với chẩn đoán của bác sĩ, người nhà mong muốn được sinh mổ. Tuy nhiên các điều dưỡng trực yêu cầu tiếp tục đo tim thai, theo dõi.

Đến khoảng 2h sáng 7/7, tình trạng sức khỏe của sản phụ T. dần chuyển biến xấu. Lúc này, bác sĩ thông báo sản phụ bị tắc mạch ối và tiến hành mổ khẩn cấp để đưa thai nhi ra thì đã muộn, sản phụ tử vong. Riêng bé sơ sinh được chuyển qua Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo gia đình sản phụ, vợ chồng chị T. đều đi khám thai định kỳ cho thấy thai nhi phát triển bình thường. Vì vậy, sản phụ đột ngột tử vong là hết sức bất thường.

"Chúng tôi yêu cầu bệnh viện có câu trả lời chính đáng về nguyên nhân. Nếu có sự tắc trách, chậm trễ thì phải quy trách nhiệm những người liên quan", người nhà sản phụ bức xúc.

'Không thể có chuyện thai chết lưu 7 ngày trước khi bị kéo đứt cổ'

Bác sĩ siêu âm lần gần nhất cho sản phụ có con tử vong ở Hà Tĩnh cho rằng bệnh viện đã sai hoàn toàn về quy trình và báo cáo khẳng định thai chết lưu 7 ngày là không đúng.




Điền Quang

Bạn có thể quan tâm