Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình tài xế Gateway 'sốc' khi mạng xã hội tung tin ông Phiến chết

Trao đổi với Zing.vn, vợ của tài xế Doãn Quý Phiến cho biết gia đình bà rất sốc trước tin đồn trên mạng xã hội. “Cuộc sống gia đình bị đảo lộn sau sự việc”, vợ tài xế Phiến nói.

Tối 20/8, trao đổi với Zing.vn, vợ của tài xế Doãn Quý Phiến cho biết chồng của bà vẫn khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, ông không muốn nói chuyện với ai thời điểm này.

"Gia đình rất sốc trước thông tin trên mạng xã hội vào chiều 19/8, khi đó chồng tôi đang ở nhà người họ hàng", vợ tài xế Phiến cho biết.

Bà cũng nói thêm, cuộc sống của gia đình đảo lộn sau khi xảy ra sự việc, bà cảnh giác với những người lạ hỏi thăm. Khi được hỏi về những mong muốn hiện tại, bà cho biết chưa thể chia sẻ hay bình luận gì và "để công an điều tra".

be trai tu vong truong Gateway anh 1
Chiều 19/8, Công an quận Cầu Giấy đã gặp ông Phiến tại nhà riêng. Ảnh: Infonet.

Hôm 19/8, mạng xã hội xuất hiện thông tin ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế ôtô liên quan vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong) đã chết. Thông tin này nhanh chóng lan truyền, gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, trung tá Trần Văn Hóa, Phó công an quận Cầu Giấy, cho biết đến chiều cùng ngày, đơn vị chưa nhận được thông tin tài xế Doãn Quý Phiến tử vong. Vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra nên cơ quan chức năng chưa thể thông tin cụ thể.

Cũng theo chỉ huy công an quận, những ngày gần đây, trên một số trang thông tin và mạng xã hội có những tin suy diễn, đồn thổi vô căn cứ. Việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều tra. Cảnh sát khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang dư luận.

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng cơ quan chức năng có thể xem xét những nguồn tin đó, tùy vào tính chất mức độ, mục đích và hậu quả gây ra mà người tung tin đồn thất thiệt sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Điều 8, Luật An ninh mạng, quy định việc “đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại đến hoạt động kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan Nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác..." là hành vi bị nghiêm cấm.

Ông Doãn Quý Phiến là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà. Người đàn ông này chính là tài xế đưa đón bé trai Lê Hoàng Long từ tòa nhà Trung Yên Plaza (Cầu Giấy) đến trường Gateway.

Chiều 16/8, trong khi nhà trường đưa học sinh về, nhân viên đưa đón phát hiện Long nằm bất tỉnh trên xe buýt. Theo phản ánh của gia đình, trường Gateway ban đầu thông báo bé trai bị ngất, sau khi được nhân viên y tế sơ cứu, bé trai được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, bố cháu bé cho rằng thông tin nhà trường đưa ra không thuyết phục. Hình ảnh từ camera cũng cho thấy bé trai khi được bế từ ôtô vào trường đã co cứng. Đại diện trường này thừa nhận trách nhiệm khi để quên bé trai trên ôtô.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân cho biết theo báo cáo ban đầu từ công an khi tiến hành khám nghiệm tử thi cháu bé, phần đầu của nạn nhân có tụ máu dưới da. Khám nghiệm sơ bộ cũng cho thấy phế quản nạn nhân có nhiều dịch bọt xuất huyết, cơ tim có tổn thương.

Người tung tin tài xế trường Gateway tử vong có thể bị xử lý hình sự?

Theo luật sư, tùy vào tính chất mức độ, mục đích và hậu quả gây ra mà người tung tin đồn thất thiệt sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hồng Quang - Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm