Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình Ronaldo muốn đòi công lý sau cáo buộc hiếp dâm

Mẹ và chị gái của siêu sao người Bồ Đào Nha quyết định phá vỡ sự im lặng trước những lời cáo buộc của Kathryn Mayorga về việc bị Ronaldo tấn công tình dục từ năm 2009.

Sau khi báo chí tốn nhiều giấy mực về việc một người phụ nữ quốc tịch Mỹ tố cáo Ronaldo cưỡng bức mình trong năm 2009, ngôi sao Juventus đã khẳng định mình vô tội trên mạng xã hội.

"Tôi kiên quyết phủ nhận những gì họ cáo buộc. Hiếp dâm là tội ác ghê tởm, đi ngược với chuẩn mực đạo đức. Tôi muốn làm cho ra lẽ vụ này, mọi lời buộc tội đều sai sự thật và được tạo bởi những người muốn lợi dụng tôi để đánh bóng tên tuổi. Hãy chờ đợi kết quả cuối cùng từ phía cơ quan điều tra", Ronaldo viết trên trang cá nhân.

Ronaldo,  cao buoc hiep dam,  Kathryn Mayorga,  Dolores anh 1
Mẹ của Ronaldo đăng tải bức hình kiên quyết tìm lại công lý cho con trai.

Sau vài tuần im lặng, mẹ Dolores và chị gái Katia đều quyết định đứng lên bày tỏ tiếng nói bênh vực con và em trai. Họ đã đăng tải hình ảnh Ronaldo trong một chiếc áo choàng siêu nhân với thông điệp kiên quyết "đi tìm công lý" nhằm đòi lại danh dự cho thành viên chủ chốt trong gia đình mình.

Bức ảnh đi kèm dòng chú thích: "Tôi muốn xem ai có can đảm để đưa hình ảnh này lên trang cá nhân của họ trong vòng một tuần, hãy cùng đoàn kết lại vì đất nước Bồ Đào Nha, cậu ấy, chúng tôi, người dân và phục vụ công lý. Cậu ấy xứng đáng với điều này".

Ngoài ra, những người thân của Ronaldo cũng đưa thông điệp mạnh mẽ bằng những hashtag tiếng Bồ Đào Nha: "Công lý cho CR7" và "Ronaldo, chúng tôi ở bên cạnh cậu đến suốt đời".

Chỉ một giờ sau khi chị gái Katia đăng tải, bức ảnh đã nhận được gần 15.000 lượt yêu thích. Một tài khoản bình luận: "Tôi đứng về phía Ronaldo. Đây có vẻ là cái bẫy vì những điều họ nói ra chẳng có ý nghĩa gì cả".

"Công lý" mà các thành viên trong gia đình Ronaldo nhắc đến là cần làm sáng tỏ sự thật về việc con và em trai của họ không hề dính dáng vào cáo buộc hiếp dâm Mayorga cách đây 9 năm.

Theo lời kể lại của Mayorga, cô bị Ronaldo tấn công tình dục trong một phòng hạng sang tại khách sạn Palms Place, Las Vegas vào ngày 13/6/2009.

Tại đây, trong khi người mẫu này đang tắm, Ronaldo bất ngờ đẩy cửa tiến vào với trang phục kiệm vải. Bất chấp việc cô đã yêu cầu CR7 ra ngoài và có lời nói chống đối, ngôi sao này không đồng ý và có hành vi đồi bại với cô. Sau đó, đại diện của Ronaldo còn đến thỏa thuận và đưa cho Mayorga 375.000 USD để đổi lấy sự im lặng từ phía cô.

Ronaldo,  cao buoc hiep dam,  Kathryn Mayorga,  Dolores anh 2
Ronaldo vẫn tiếp tục ghi bàn cho Juventus giữa tâm bão dư luận. Ảnh: Mirror.

Trước khi gia đình Ronaldo lên tiếng đòi công lý, Thủ tướng Bồ Đào Nha, ông Antonio Costa cũng đích thân bảo vệ ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất của quốc gia mình khi cho rằng Ronaldo đến nay vẫn chưa hề kết luận có phạm tội hay không. 

Ông Antonio Costa phát biểu: "Mọi người cần hiểu rằng hiện tại mới chỉ là giả thiết Ronaldo phạm tội. Đến nay vẫn chưa có đủ bằng chứng để buộc tội cậu ấy".

"Nếu có điều gì đó mà chúng ta có thể chứng minh được lúc này, Ronaldo là một vận động viên phi thường, cầu thủ xuất chúng, người tạo nên uy tín và được đất nước Bồ Đào Nha vinh danh. Và chắc chắn chúng ta đều mong mỏi đó là không gì có thể làm nhơ bẩn danh dự của Ronaldo", ông Antonio Costa khẳng định.

Đầu tháng 10, cảnh sát Las Vegas xác nhận mở lại cuộc điều tra vụ việc xảy ra cách đây 9 năm. Trong khi đó, Ronaldo vẫn tiếp tục ra sân thi đấu và ghi bàn thắng giúp Juventus vượt qua Udinese tại vòng 8 Serie A cuối tuần qua.

Khoảnh khắc 'thác loạn' của Ronaldo và Mayorga năm 2009 Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo và Kathryn Mayorga say sưa trong tiếng nhạc ở hộp đêm được lan truyền chóng mặt. Những gì xảy ra sau đó, 9 năm sau vẫn khiến Ronaldo phải đau đầu.

'Liên lạc được với nhân vật thứ hai tố cáo Ronaldo hiếp dâm'

Đây là tuyên bố của luật sư Leslie Stovall đại diện cho Kathryn Mayorga trước pháp luật. Người phụ nữ quốc tịch Mỹ này lên tiếng cáo buộc Ronaldo cưỡng bức mình trong năm 2009.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm