Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình ông Obama phục vụ bữa ăn cho cựu chiến binh Mỹ

Gia đình tổng thống Barack Obama vừa có kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn sớm với các cựu chiến binh Mỹ tại Viện dưỡng lão Lực lượng vũ trang ở Washington vào ngày 24/11.

Gia đình Tổng thống Obama phục vụ bữa ăn cho cựu chiến binh Mỹ Gia đình tổng thống Barack Obama vừa có kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn sớm với các cựu chiến binh Mỹ tại Washington vào ngày 24/11.
Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 1

Nhân dịp Lễ Tạ ơn, Tổng thống Obama cùng Đệ nhất phu nhân Michelle và con gái Sasha tới thăm Viện dưỡng lão Lực lượng vũ trang ở Washington. Họ đích thân phục vụ đồ ăn cho những cựu chiến binh ở đây.

Ảnh: AP.
Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 2

Nụ cười thường trực trên khuôn mặt của ông Obama. Vị tổng thống da màu luôn vui vẻ trò chuyện với các cựu chiến binh khi họ xếp hàng nhận đồ ăn. Ông Obama phụ trách phục vụ món gà tây và múc nước sốt. 

Ảnh: Reuters. 

Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 3

Trong khi đó, bà Michelle đích thân múc món đậu và rau chân vịt cho các cựu chiến binh. Bà được đánh giá là đã hoàn thành xuất sắc vai trò đệ nhất phu nhân nước Mỹ trong 8 năm khi có nhiều đóng góp cho vấn đề nữ quyền, trẻ em và chăm sóc sức khoẻ. Ảnh: AP.

Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 4

Cô gái cả

Malia không góp mặt trong sự kiện này. Tuy nhiên, em gái Sasha tích cực giúp đỡ cha mẹ khi tự tay phục vụ món khoai tây nghiền. Năm 2015, cả 2 cô con gái đều có mặt để giúp ông bà Obama phục vụ bữa tối tại Trung tâm vô gia cư hữu nghị. Ảnh: Getty.

Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 5

Trong bài phát biểu cuối cùng vào dịp Lễ Tạ ơn, Tổng thống Obama kêu gọi tinh thần đoàn kết sau “một chiến dịch tranh cử ồn ào và gây nhiều chia rẽ”.

“Đừng hoài nghi về việc chúng ta đến từ đâu, về niềm tin và lòng trung thành. Đó chính là những điều cần làm cho nước Mỹ”, ông Obama khẳng định. Ảnh: Getty.

Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 6

Tới thăm và phục vụ đồ ăn cho những người vô gia cư, người già, cựu chiến binh là hoạt động truyền thống của các tổng thống Mỹ trong dịp lễ Tạ ơn. 

Hiện Viện dưỡng lão Lực lượng vũ trang hữu nghị là mái ấm của hơn 400 cựu binh Mỹ từng phục vụ trong quân đội từ trong Thế chiến I. 

Ảnh: AFP/Getty.

Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 7

Trước đó, ông Obama thực hiện nghi lễ xá tội gà tây cuối cùng trên cương vị tổng thống tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng. Khác với mọi năm, ông tham gia hoạt động truyền thống này cùng với 2 cháu trai của mình là Austin và Aaron Robinson.

Ảnh: AFP/Getty.

Gia dinh Obam phuc vu bua an cho cac cuu chien binh My anh 8

"Lễ Tạ ơn là dịp để đoàn tụ với những người thân yêu, ghi nhận những phước lành của chúng ta, và sau một chiến dịch dài, cuối cùng (chúng ta) lại chuyển sự chú ý của mình từ các cuộc thăm dò đến chủ đề gia cầm", ông Obama nói, và còn đùa rằng sẽ giữ nghi lễ xá tội gà tây sau khi rời Nhà Trắng. Ảnh: White House.

Những mùa Lễ Tạ ơn qua các đời tổng thống Mỹ

Lễ xá tội gà tây là hoạt động thường niên tại Nhà Trắng, ngày 24/11, ông Obama vừa thực hiện nghi thức truyền thống này lần cuối trên cương vị tổng thống.



Trà My

Bạn có thể quan tâm