Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình muốn đưa Phương Trâm sang Mỹ tập huấn

Sáng 1/7, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, đại diện cho gia đình VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm đã có cuộc họp với Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM để tìm hướng giải quyết cho kình ngư này.

Gia đình chuyển nhà, bán cơm mưu sinh vì Phương Trâm

Để giúp Nguyễn Diệp Phương Trâm an tâm học bơi, nuôi ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp, bố mẹ cô phải chấp nhận xa nhà, mở quán ăn kiếm tiền.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn sau cuộc họp với các phòng, ban của Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu cùng đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, luật sư Thế Trạch cho biết: “Nội dung của cuộc họp là xác định là mục đích của việc gia đình Phương Trâm đơn phương xin chấm dứt hợp đồng, đó là đi du học tại Mỹ kết hợp với tập bơi lội.

Chúng tôi muốn các bên giải quyết theo hướng đó, chứ không xoáy sâu vào số tiền đền bù hợp đồng. Mục đích của Phương Trâm và gia đình là chính đáng, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM nên tạo điều kiện cho cô. Đến khi nào, chúng ta tìm thấy bằng chứng cô ký hợp đồng với một đơn vị khác, chúng ta mới tính đến chuyện bồi hoàn hợp đồng”.

Luật sư đại diện cho gia đình đang tìm cách để giải quyết rắc rối cho Phương Trâm càng sớm càng tốt. Ảnh: Tùng Lê.

Sáng 1/7, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM Mai Bá Hùng không có mặt, nhưng mới đây, qua trao đổi với phóng viên, ông cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là sẽ tạo điều kiện hết sức cho Phương Trâm phát triển sự nghiệp. Nếu Phương Trâm nghỉ tập để đi du học ở Mỹ, chúng tôi sẽ giải phóng hợp đồng vô điều kiện, thậm chí có thể đón em trở lại sau khi học xong. Nhưng nếu gia đình xin cho em nghỉ để sang một đơn vị khác thì phải đền bù như trong hợp đồng đã ký”.

Sắp tới, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch sẽ viết một lá đơn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM giải quyết vụ việc của Phương Trâm theo hướng xin chấm dứt hợp đồng để du học, kết hợp tập bơi. Trong khi đó, bố của Phương Trâm – ông Nguyễn Minh Trí cho biết: “Gia đình bên vợ tôi có một người họ hàng bên Mỹ, mong muốn đưa cháu Trâm qua để phát triển sự nghiệp. Tôi muốn chuyện của cháu sẽ được giải quyết sớm”.

Lúc này, Tổng cục TDTT đã vào cuộc, cho phép Phương Trâm tiếp tục ở lại tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM, dù thời hạn tập trung đội bơi quốc gia hết từ ngày 30/6. Việc Phương Trâm có một nơi tập luyện tốt là tin mừng cho VĐV này để cô hướng đến những giải đấu trong tương lai.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm