Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình doanh nhân Hà Linh nhận hơn 4 tỷ đồng bảo hiểm

Gia đình nữ doanh nhân Hà Linh sau thời gian làm hồ sơ đã được một công ty bảo hiểm chi trả hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 13/12, đại diện một công ty bảo hiểm chi nhánh tại Lâm Đồng cho biết đơn vị đã tiến hành chi trả cho gia đình nữ doanh nhân Hà Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh (bị sát hại ở Trung Quốc hồi tháng 9/2015) hơn 4 tỷ đồng.

Theo đại diện công ty này, doanh nhân Hà Linh tham gia gói hợp đồng bảo hiểm với mức phí đóng mỗi năm 104.984.000 đồng. Tính đến thời điểm bị sát hại, bà Hà Linh đã đóng được 2 năm phí, tương đương với mức bảo vệ hơn 4 tỷ đồng

"Sau khi bà Hà Linh bị sát hại, người thân đã làm hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Do đó, ngày 11/12, đơn vị đã chi trả các quyền lợi bảo hiểm trị giá hơn 4 tỷ đồng cho gia đình doanh nhân Hà Linh", vị đại diện này cho biết thêm.

Ngoài ra, vị đại diện công ty bảo hiểm trên cho biết thêm gia đình doanh nhân Hà Linh còn nhận giá trị quỹ của hợp đồng, phí quản lý rủi ro và phí quản lý quỹ gần 85 triệu đồng.

Trước đó, tháng 9/2015, bà Hà Linh bị sát hại tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), sau khi vừa rời khỏi sân bay để ký kết hợp đồng bán chè ô long.

Theo điều tra của phía Công an Trung Quốc, bà Hà Linh bị đầu độc bằng thuốc mê và bị đánh đập, cướp hết tài sản. Bà Hà Linh bị bỏ rơi tại một nơi vắng vẻ trong tình trạng bất tỉnh.

Khi tỉnh lại, bà Linh kêu cứu và được người dân đưa đến đồn cảnh sát trình báo vụ việc. Tuy nhiên, đến ngày 22/9/2015, bà Hà Linh tử vong.  

Đến tháng 3/2016, cơ quan chức năng ở Đài Loan đã bắt giữ 2 nghi can sát hại bà Hà Linh để điều tra, làm rõ vụ án.

Bắt 2 nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh

Nói về 2 nghi phạm trong vụ án, người nhà nạn nhân cho biết trước đó đã gặp họ ở Việt Nam. Người đàn ông 62 tuổi được cho là kẻ chủ mưu.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm