Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình cầu thủ dự đoán kết quả thuận lợi cho tuyển VN trên sân khách

Sau hơn 1 tháng đồng hành cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, gia đình các cầu thủ tin rằng ngày vinh quang đang đến rất gần khi toàn đội bước vào trận chung kết trên sân khách.

Ngày 11/12, các gia đình cầu thủ cùng hàng triệu người hâm mộ đang sửa soạn không gian ấm cúng trước màn hình tivi để theo dõi đội tuyển thi đấu cách xa tổ quốc hàng nghìn cây số.

gia dinh cau thu truoc chung ket AFF anh 1
Không khí lễ hội được các cổ động viên tạo ra trước trận bán kết lượt về tại sân Mỹ Đình. Ảnh: Ngọc Tân.

Kỳ vọng của xứ Nghệ

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đức Thắng, HLV Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, dự đoán trận đấu tối nay sẽ rất căng thẳng. Ông khuyên các cầu thủ của Việt Nam đừng nóng giận, hết sức kiềm chế, tránh va chạm với các cầu thủ của đội bạn. Việc đá trên sân khách là một bất lợi của chúng ta nhưng đó cũng là một lợi thế vì tâm lý thoải mái, không bị áp lực.

Theo dự đoán của ông Thắng, trận đấu tối nay xứ Nghệ sẽ có ít nhất 3 cầu thủ được ra sân ngay từ đầu trận. Ông cũng nhận định cầu thủ Công Phượng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn, đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng 2-1.

gia dinh cau thu truoc chung ket AFF anh 2
Với nhiều cầu thủ của tỉnh nhà được góp mặt trong đội tuyển, UBND tỉnh Nghệ An giao cho Tỉnh đoàn phối hợp với các doanh nghiệp lắp đặt màn hình led cỡ lớn, xem trận chung kết ngay tại quảng trường Hồ Chí Minh. Ảnh: Phan Hồng/Báo Nghệ An.

Từ Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hường, bố cầu thủ Trọng Hoàng, nhận định trận chung kết tối nay sẽ là trận cầu đỉnh cao của đội tuyển Việt Nam. 

Theo dõi các trận đấu của Malaysia, ông Hường thấy cầu thủ đội bạn tiến bộ vượt bậc, cộng với thể lực tốt, không ngại tranh chấp nên ông dự đoán đây là trận đấu khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam.

“Vẫn như các trận trước, tôi khuyên con trai đá tròn vai. Các cầu thủ khác cũng như thế, chúng ta không ngại gì đối thủ. Cầu thủ của Malaysia rất khỏe, được thi đấu trên sân nhà với lượng cổ động viên rất đông. Đây là một lợi thế lớn cho họ nhưng nếu đá không tốt sẽ phản ngược lại”, ông Hường nói.

Bố của Trọng Hoàng mong các cầu thủ cống hiến hết mình, đem chiến thắng về cho Việt Nam. Ông Hường thận trọng dự đoán trận chung kết lượt đi sẽ có một trận hòa có bàn thắng.

gia dinh cau thu truoc chung ket AFF anh 3
Trọng Hoàng trong trận đấu với tuyển Lào tại AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Gia đình cầu thủ Công Phượng ở xã Mỹ Sơn (Đô Lương, Nghệ An) đang hào hứng đón xem trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia và hy vọng tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Theo ông Nguyễn Công Bảy (bố Công Phượng), trận chung kết lượt đi thi đấu trên sân khách nên đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Bảy có nghe nói về tinh thần thi đấu máu lửa, "chém đinh, chặt sắt" của đội tuyển Malaysia cộng với việc các cổ động viên của đội bạn có "mánh" chiếu tia laser vào cầu thủ chúng ta nên cũng có chút lo lắng.

Gia đình Công Phượng mong các cầu thủ cũng như con trai thi đấu tốt, chúc cho cả đội tuyển giành được kết quả tốt nhất.

gia dinh cau thu truoc chung ket AFF anh 4
Bố mẹ của cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê.

Ông Bảy cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến người con trai của mình: “Hãy tuân thủ đấu pháp của thầy Park Hang-seo, sát cánh cùng đồng đội, tận dụng tối đa mỗi phút được ra sân thi đấu. Mỗi phút ra sân con hãy cống hiến hết mình. Cả dân tộc đang chờ tin vui chiến thắng từ con cùng các đồng đội”.

Một người con xứ Nghệ khác góp mặt trong đội tuyển là Phan Văn Đức. Bà Vũ Thị Hiền, mẹ của cầu thủ này, cũng chúc con tự tin chiến thắng, đem vinh quang về cho tổ quốc.

“Dù đây là trận đấu căng thẳng nhưng tôi tin với cái duyên ghi bàn của mình, Văn Đức sẽ lập công và đem chiến thắng về cho đội nhà. Tôi dự đoán kết quả sẽ là 3-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Thể lực của Văn Toàn đã hồi phục 100%

Trao đổi với Zing.vn trước trận chung kết AFF Cup, ông Nguyễn Văn Tạo, bố của cầu thủ Văn Toàn, cho biết tiền đạo mang áo số 9 đã bình phục chấn thương và có thể sẵn sàng góp mặt trong trận chung kết. 

Như mọi lần, gia đình cầu thủ Văn Toàn chuẩn bị sẵn bánh kẹo, nước ngọt, đón người thân và hàng xóm đến nhà theo dõi trận đấu quan trọng của đội tuyển.

gia dinh cau thu truoc chung ket AFF anh 5
Văn Toàn chạy trên sân tập sau quãng thời gian trấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận đấu tối nay, bố Văn Toàn dự đoán Việt Nam và Malaysia sẽ hòa nhau với tỉ số 1-1. Nếu Việt Nam thi đấu ổn định thì Văn Toàn cũng chưa cần thiết phải vào sân.

Qua những lần trao đổi trước trận đấu với Zing.vn, ông Tạo thường xuyên dự đoán đúng diễn biến của từng trận. Trong trận bán kết lượt về với Philippines, ông Tạo đã dự đoán chính xác rằng Việt Nam sẽ thắng với tỉ số 2-1.

Trước đó, trong trận đấu với Myanmar thuộc khuôn khổ bảng A, bố Văn Toàn cũng dự đoán chính xác việc con trai vào sân và ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài biên đã từ chối bàn thắng của cầu thủ quê Hải Dương. Đây là một quyết định gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng vị trợ lý trọng tài này đã mắc sai lầm.

'Mẹ mong các con sẽ lại đá thật hay'

Bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Tiến Dũng, nhận định những trận đấu vừa qua Việt Nam đều chiến thắng thuyết phục để giành vé vào chung kết. Giải đấu AFF Cup năm nay bà tin Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch.

Trước trận chung kết lượt đi với tuyển Malaysia trên sân khách, bà khá lo lắng cho tuyển Việt Nam vì đội bạn khá mạnh và cổ động viên rất cuồng nhiệt. Nhưng bà tin các cầu thủ sẽ lại vượt qua như trận vòng bảng chúng ta đã đánh bại họ.

"Vòng bảng chúng ta đã chiến thắng trước Malaysia, nhưng các con phải đoàn kết và tự tin. Mẹ mong các con sẽ lại đá thật hay, cống hiến cho người hâm mộ và giành chiến thắng để mang vinh quang cho nước nhà", bà Hường nhắn nhủ tới con trai.

Bà Hường cho biết trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình 3 anh trai của Tiến Dũng cùng một số người thân đã bàn về việc đi cổ vũ cho đội tuyển. Người mẹ nhắn nhủ con trai cùng đồng đội luôn cố gắng, theo sự sắp xếp của ban huấn luyện. Nếu được đá hãy thi đấu hết mình, giành chiến thắng cho đội tuyển.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil của Malaysia lúc 19h45 ngày 11/12. Diễn biến trận đấu này được cập nhật liên tục trên Zing.vn.

Cảnh sát mang súng đạn cao su, xuyên đêm chung kết AFF chống đua xe

Nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Nội sẽ huy động toàn bộ quân số để tuần tra, bảo vệ trật tự xuyên đêm chống đua xe, cổ vũ quá khích sau trận chung kết AFF Cup.








Ngọc Tân - Phạm Hòa - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm