Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả danh cảnh sát để ra oai với bạn bè

Mặc trang phục cảnh sát mang cấp hàm đại úy, Nguyễn Lê Học Thi (21 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) nói rằng giả danh công an để ra oai với bạn.

Thi tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Tiền Giang.

Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đang lập hồ sơ xử lý Nguyễn Lê Học Thi (21 tuổi, ở xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi giả danh công an.

Theo cảnh sát, tối 29/3, Công an xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè, nhận được tin báo của người dân về nam thanh niên mặc trang phục cảnh sát có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, công an phát hiện Thi đang ở nhà một người dân ở xã Mỹ Lợi B. Ban đầu, Thi khai là cán bộ Phòng CSGT tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện thông tin trên sai sự thật.

Cảnh sát sau đó mời Thi về trụ sở, tạm giữ 2 bộ quân phục cảnh sát, cấp hàm đại úy, 4 ảnh mang trang phục công an và nhiều tang vật khác.

Tại trụ sở cảnh sát, Thi khai đã mua trang phục cảnh sát để mặc nhằm mục đích “ra oai” với bạn.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Cặp đôi chuyên cướp tài sản của phụ nữ

Giằng co với người phụ nữ đi xe máy một mình trên tuyến đường vắng, Trần Trung Tín bị cảnh sát bắt giữ.

Công an thông tin vụ cháu sát hại ông bà ngoại

Đến hiện trường khi nhận tin báo, công an phát hiện Phú dùng dao tấn công ông ngoại. Bà ngoại nghi phạm lúc này đã tử vong.

Công an Đồng Tháp: '4 biển xe siêu đẹp được bấm đúng quy trình'

Qua kiểm tra, Công an tỉnh Đồng Tháp xác định 4 biển số xe máy 999.96, 999.79, 998.98, 999.99 được bấm đúng quy trình.

Thủ đoạn giả danh cảnh sát PCCC để lừa tiền

Sau khi thanh toán 950.000 đồng, chị L. chỉ nhận được cuốn sách mà không có giấy mời đi tập huấn PCCC như đã thỏa thuận với người tự xưng cảnh sát PCCC.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm