Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả cán bộ trung tâm khuyết tật đi bán bút

Kẻ xấu cầm giấy giới thiệu của UBND xã đến các trường học, nhà dân mời mọi người mua hộp bút với giá cao hơn thị trường để làm từ thiện.

Những ngày qua, người dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) nhận được lời mời mua văn phòng phẩm gây quỹ từ thiện của 2 người xưng là nhân viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật Đắk Lắk.

Trước khi vào nhà dân, 2 thanh niên đến UBND xã xin cấp giấy giới thiệu tiếp thị văn phòng phẩm nhằm gây quỹ từ thiện. Nhiều nạn nhân tin tưởng vào giấy giới thiệu của chính quyền nên sập bẫy kẻ gian.

Chị Lê Đan Thương (24 tuổi, ngụ xã Cư Bao) cho biết, 2 người đàn ông vào nhà mời mua hộp 20 cây bút với giá 100.000 đồng, nói là để gây quỹ giúp trẻ khuyết tật. 

Chị Thương kiểm tra những cây bút kém chất lượng. Ảnh: M. Q

Khi chị thắc mắc thì họ trình giấy giới thiệu có con dấu và chữ ký của phó chủ tịch UBND xã. Tin tưởng nên chị mua 1 hộp để ủng hộ.

"Sau đó, 2 thanh niên đưa cuốn sổ để ký tên, trong danh sách có rất nhiều người ở các xã khác. Nhiều trường hợp mua 2-3 hộp. Tuy nhiên, tôi lấy bút ra kiểm tra thì chất lượng không tốt", chị Thương nói.

Ông Đặng Văn Hùng (50 tuổi, xã Cư Bao) cho biết, cách đây 3 ngày có 2 người nói giọng miền Bắc vào nhà mời mua bút. Dù không có nhu cầu, nhưng khi họ đưa giấy giới thiệu thì ông mua 2 hộp.

"Thấy là cán bộ của Trung tâm khuyết tật tỉnh, có giấy giới thiệu của phó chủ tịch xã nên tôi tin tưởng mua ủng hộ", ông Hùng nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Đậu Công Điền - Phó chủ tịch UBND xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) xác nhận đã cung cấp giấy giới thiệu cho 2 người trên.

Theo ông, 2 thanh niên đến Ủy ban trình giấy tờ cho văn phòng. Sau khi được tham mưu, ông đã ký giấy giới thiệu đến các trường học (có giá trị 1 ngày) để hỗ trợ bán hàng.

"Tuy nhiên, sau đó có thông tin họ không phải cán bộ của Trung tâm, tôi đã chỉ đạo công an thông báo đến các trường và người dân để cảnh giác", ông Điền nói.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Tuyết - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật Đắk Lắk khẳng định, nơi này chỉ có chức năng nuôi dạy trẻ chứ không tổ chức bất kỳ hoạt động kinh doanh để gây quỹ nào.

Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm