Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường nhà đất châu Á hạ nhiệt

Giá nhà ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, New Zealand và Australia đều hạ nhiệt trong những tháng qua. Lãi suất tăng cao đã kìm hãm đà tăng trưởng trên thị trường địa ốc.

Theo Bloomberg, dựa trên số liệu của công ty bất động sản Knight Frank, giá nhà gần như đã tăng trên mọi quốc gia trong quý II.

Tuy nhiên, giá nhà trong tháng 6 của 7/56 thị trường được khảo sát lại chứng kiến đà sụt giảm so với tháng 3. Trong số đó, có đến 6 thị trường nằm tại các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

gia thi truong nha dat anh 1

7 thị trường có giá bất động sản sụt giảm trong quý II, khi so với ba tháng trước đó. Ảnh: Knight Frank.

New Zealand, một trong những thị trường bất động sản nóng nhất thế giới trong thời kỳ đại dịch, đang có mức giảm mạnh nhất với 3%. Các nước gồm Malaysia, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đang rơi vào tình cảnh hạ giá tương tự.

Việc các nước nâng lãi suất đã kìm hãm tốc độ tăng giá của thị trường bất động sản ở nhiều nơi thế giới trong thời kỳ đại dịch, bao gồm Mỹ.

Theo báo cáo của Knight Frank, nhờ các biện pháp điều chỉnh lạm phát, mức tăng của giá nhà trên thế giới chỉ ở mức 1,6% trong 6 tháng đầu năm nay, giảm so với mức 6,2% của năm 2021.

Nhà ở xã hội có giá hàng trăm nghìn USD tại Singapore

Hàng trăm nhà ở xã hội ở Singapore đang được bán với mức giá hơn một triệu đôla Singapore (tương đương 716.000 USD).

Hiện trạng các dự án nghìn tỷ ở trung tâm Thủ Thiêm

Trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm là các dự án bất động sản nhà ở cao cấp và hạng sang có tổng giá trị đầu tư lên đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm