Chưa thể giảm giá, thị trường xe Tết tăng nhiệt
Thị trường ô tô cuối năm tăng nhiệt trở lại sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bác tin đồn về khả năng giảm giá xe cả trăm triệu trong năm 2015.
118 kết quả phù hợp
Chưa thể giảm giá, thị trường xe Tết tăng nhiệt
Thị trường ô tô cuối năm tăng nhiệt trở lại sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bác tin đồn về khả năng giảm giá xe cả trăm triệu trong năm 2015.
Không có chuyện ô tô giảm cả trăm triệu năm 2015 ở Việt Nam
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng năm 2015, ô tô du lịch dưới 9 chỗ có thể giảm tới cả trăm triệu đồng.
Bất đồng và bế tắc, ô tô nằm im chờ giảm thuế
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Việt Nam: Điểm lạnh giữa vùng nóng ô tô ASEAN
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Lấy con số 'trên trời' để xây dựng chiến lược phát triển ôtô
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Xe sang ngày càng dễ tiêu thụ tại Việt Nam
Từ đầu năm 2014 có thêm 3 thương hiệu xe đắt tiền ra mắt, lượng xe nhập khẩu liên tục tăng về số lượng, đây là những bằng chứng cho thấy mảng xe sang ở Việt Nam vẫn đang có rất nhi
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Phó thủ tướng muốn thị trường ôtô VN đạt 700.000 xe/năm
Theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, đề án chiến lược công nghiệp ôtô VN sắp được phê duyệt có thể giúp đẩy lượng tiêu thụ ôtô trong nước ngang hàng với Malaysia.
Công nghiệp ô tô Việt: Quẳng xe hơi đi và vui sống
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ô tô nhập khẩu 2013: Ngũ long tranh bá
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
Những loại ô tô sắp giảm giá hàng trăm triệu
Tới 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó, xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước.
Ôtô: Thuế giảm, giá giảm hẳn là tin vui?
Lộ trình cắt giảm thuế quan theo các cam kết quốc tế càng vào sâu thì cơ hội để giảm giá bán lẻ ôtô tại Việt Nam xem ra càng lớn.
Sắp đến lúc 'rẻ như xe nhập khẩu'
Chỉ chưa đầy 5 năm nữa, ngành ô tô trong nước sẽ phải mở cánh cửa bảo hộ để đón xe nhập khẩu. Đây là tin vui đối với người dùng nhưng lại là nỗi lo của các nhà sản xuất ô tô.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm giá ‘sốc’
Từ năm 2014, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam dự kiến sẽ giảm còn 50%. Nếu các thuế phí trong nước không đổi, rất có thể, giá nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc...
Nhập khẩu ô tô cao nhất từ đầu năm, xe máy giảm mạnh
Mặc dù con số cuối cùng của mức nhập khẩu ô tô tháng 5 không đạt 4.000 chiếc như dự báo trước đó, nhưng đây vẫn là tháng có số xe nhập về cao nhất từ đầu năm.
Nghịch lý 'hợp lý' của thị trường ô tô Việt Nam
Có những thực tế không thể hoặc không nên phủ nhận về thị trường ô tô Việt Nam. Và cũng từ đó lại nảy sinh những câu chuyện mà trong nó chứa đựng cả sự nghịch lý lẫn hợp lý.
Kêu khó, ô tô vẫn chen chân vào Việt Nam
Mặc dù luôn đưa ra nhận định thị trường ô tô Việt Nam đến nay có quy mô hết sức nhỏ bé, chính sách kinh doanh không thuận lợi nhưng các hãng ô tô vẫn chen nhau vào Việt Nam.
Chính sách cãi nhau, ô tô còn lâu mới giảm giá
Những diễn biến mới nhất cho thấy, định hướng chính sách phát triển công nghiệp ôtô vẫn còn chưa rõ ràng và thiếu thống nhất, khiến cho mong muốn giảm giá ô tô vẫn chỉ là giấc mơ.